danh từ
tính chất có thể trông thấy được
the visibilityof a gas: tính chất trông thấy được của một chất khí
high visibility: (khí tượng) sự trông thấy rõ; tầm nhìn xa lớn
tính rõ ràng, tính rõ rệt, tính minh bạch
hiển thị
/ˌvɪzəˈbɪləti//ˌvɪzəˈbɪləti/Từ "visibility" có nguồn gốc từ thế kỷ 15. Nó bắt nguồn từ các từ tiếng Latin "visibilia", có nghĩa là "những thứ có thể nhìn thấy" và "visiblementum", có nghĩa là "nhìn thấy". Thuật ngữ này lần đầu tiên được sử dụng trong tiếng Anh vào những năm 1470 để mô tả chất lượng có thể được nhìn thấy hoặc nhận thức. Ban đầu, từ này ám chỉ độ rõ nét hoặc độ riêng biệt của một góc nhìn, chẳng hạn như khả năng nhìn thấy một cảnh quan hoặc một vật thể ở xa. Theo thời gian, ý nghĩa của từ này được mở rộng để bao gồm khái niệm có thể nhận thức hoặc phát hiện được, không chỉ theo nghĩa thị giác mà còn theo các nghĩa khác như thính giác, khứu giác hoặc trí tuệ. Ngày nay, từ "visibility" được sử dụng trong nhiều bối cảnh khác nhau, bao gồm khoa học, công nghệ và công lý xã hội, để mô tả khả năng nhìn thấy, phát hiện hoặc đo lường một cái gì đó.
danh từ
tính chất có thể trông thấy được
the visibilityof a gas: tính chất trông thấy được của một chất khí
high visibility: (khí tượng) sự trông thấy rõ; tầm nhìn xa lớn
tính rõ ràng, tính rõ rệt, tính minh bạch
Vị trí của trạm xe buýt mới có tầm nhìn tuyệt vời trên phố chính, giúp hành khách dễ dàng phát hiện.
Tầm nhìn của máy bay bị cản trở nghiêm trọng do sương mù dày đặc, khiến phi công khó điều hướng.
Chính quyền đã tăng cường khả năng giám sát của cảnh sát thông qua việc triển khai thêm nhiều cảnh sát đến các khu vực có nguy cơ cao.
Các biển báo dành cho người đi bộ mới rất dễ nhìn, có màu sắc tươi sáng và dải phản quang, giúp các phương tiện dễ dàng phát hiện.
Việc thiếu tầm nhìn do mưa lớn khiến việc lái xe trở nên nguy hiểm và dẫn đến một số vụ tai nạn trên đường cao tốc.
Chiến lược tiếp thị của công ty đã cải thiện đáng kể khả năng hiển thị của công ty trong ngành, dẫn đến tăng doanh số và nhận diện thương hiệu.
Cửa kính của tòa nhà mang lại tầm nhìn tuyệt vời ra khu vực xung quanh, mang đến quang cảnh đẹp như tranh vẽ cho người qua đường.
Lính cứu hỏa mặc đồ bảo hộ đặc biệt có khả năng phản quang, giúp họ dễ dàng được nhìn thấy trong bóng tối khi thực hiện các hoạt động khẩn cấp.
Dòng sản phẩm mới của công ty không được nhiều người biết đến trên thị trường do thiếu nỗ lực tiếp thị và sự cạnh tranh từ các thương hiệu uy tín.
Đèn giao thông trong khu vực có tầm nhìn hạn chế, khiến người lái xe khó có thể nhìn rõ đèn từ xa, dẫn đến tình trạng vi phạm giao thông thường xuyên.