tính từ
có thể công nhận, có thể thừa nhận
có thể nhận ra
có thể nhận ra
/ˈrekəɡnaɪzəbl//ˈrekəɡnaɪzəbl/"Recognizable" bắt nguồn từ động từ "recognize", bản thân động từ này có một lịch sử hấp dẫn. Nó được hình thành từ tiền tố "re-" có nghĩa là "again" và từ tiếng Latin "cognoscere", có nghĩa là "biết". Do đó, "recognize" theo nghĩa đen là "biết lại". Hậu tố "-able" được thêm vào để tạo ra tính từ "recognizable," có nghĩa là "có khả năng được biết lại". Từ này đã có từ những năm 1500, nhấn mạnh khả năng nhớ lại và xác định những thứ chúng ta đã từng gặp trước đây.
tính từ
có thể công nhận, có thể thừa nhận
có thể nhận ra
Tháp Eiffel mang tính biểu tượng là một địa danh dễ nhận biết ở Paris, Pháp.
Những sọc đỏ và trắng đặc trưng trên trang phục của chú hề có thể dễ dàng nhận ra trong các buổi biểu diễn xiếc.
Logo màu vàng tươi có hình quả táo cách điệu là biểu tượng dễ nhận biết của Apple Inc.
Giai điệu hấp dẫn của bài hát quảng cáo Coca-Cola được cả thế giới biết đến.
Vở hài kịch đặc trưng của Carol Burnett, "The Family", với biểu cảm khuôn mặt cường điệu và trang phục kỳ lạ, là một tác phẩm hài kinh điển dễ nhận biết.
Hình ảnh Siêu nhân với chiếc áo choàng đỏ và quần bó màu xanh mang tính biểu tượng là một anh hùng truyện tranh dễ nhận biết.
Phong cách vẽ đặc trưng của Vincent Van Gogh có thể dễ dàng nhận ra trong các bức tranh của ông.
Âm thanh của bản hit nổi tiếng "Superstition" của Stevie Wonder có thể dễ dàng nhận ra nhờ kiểu trống và đường âm trầm đặc trưng.
Hình dáng và mùi thơm ngọt ngào của chiếc bánh sừng bò mới nướng có thể dễ dàng nhận ra đối với bất kỳ ai thích bánh ngọt Pháp.
Giọng nói trấn an của Morgan Freeman rất dễ nhận biết và có tác dụng xoa dịu tức thời trong phim ảnh, quảng cáo và phim tài liệu.