danh từ
phần in đầu giấy viết thư (tên, địa chỉ...)
tiêu đề thư
/ˈletəhed//ˈletərhed/Thuật ngữ "letterhead" có nguồn gốc từ thời trung cổ khi những lá thư quan trọng được viết trên giấy da hoặc giấy có địa chỉ người nhận được viết ở trên cùng. Khu vực này, được gọi là "tiêu đề", giúp người nhận xác định nguồn gốc của lá thư một cách nhanh chóng. Theo thời gian, tiêu đề này trở nên trang trí hơn, với nhiều thiết kế, màu sắc và hoa văn được thêm vào. Cuối cùng, nó đã phát triển thành một định dạng chuẩn mà chúng ta hiện biết đến là tiêu đề thư, có tên, địa chỉ và logo của một doanh nghiệp hoặc cá nhân. Thuật ngữ "letterhead" bắt nguồn từ tiếng Anh cổ "heaf-ord", có nghĩa là "đầu trang". Cách sử dụng hiện đại của nó có từ thế kỷ 17, khi nó thường được sử dụng để chỉ phần trên cùng của một lá thư hoặc tài liệu. Ngày nay, tiêu đề thư vẫn được sử dụng rộng rãi như một yếu tố chuyên nghiệp và trang trí trong thư từ kinh doanh, sổ tay và các tài liệu in khác.
danh từ
phần in đầu giấy viết thư (tên, địa chỉ...)
Giấy tiêu đề chính thức của công ty có logo, địa chỉ và thông tin liên hệ được in nổi bật ở đầu.
Khi bắt đầu kinh doanh nhỏ, Emily đã thiết kế giấy tiêu đề tùy chỉnh có tên công ty và thông tin liên hệ của mình.
Giấy tiêu đề của tổ chức phi lợi nhuận bao gồm một tuyên bố sứ mệnh ngắn gọn để thông báo cho người nhận về mục đích của tổ chức.
Giấy tiêu đề của văn phòng hiệu trưởng trường đại học in biểu tượng và khẩu hiệu của trường một cách đầy tự hào.
Chúng tôi đảm bảo cập nhật tiêu đề thư thường xuyên để đưa vào bất kỳ thay đổi nào như thông tin liên lạc hoặc địa chỉ mới.
Giấy tiêu đề thư từ quốc tế của chúng tôi có ghi tên và địa chỉ quốc gia bằng ngôn ngữ địa phương để tránh mọi nhầm lẫn.
Khu chung cư gửi thông báo trên giấy trắng trơn, nhưng tên và địa chỉ công ty vẫn có thể được tìm thấy ở góc trên bên trái.
Trong quá trình quét, màu sắc và kết cấu của giấy tiêu đề gốc được chuyển hoàn hảo sang bản sao kỹ thuật số.
Giấy tiêu đề của công ty có màu đỏ tươi với thiết kế hiện đại và đẹp mắt phù hợp với thương hiệu của họ.
Giấy tiêu đề của tổ chức được thiết kế đơn giản nhưng thanh lịch, trông trang trọng nhưng cũng hấp dẫn đối với người nhận.