danh từ
biểu trưng
Logo
/ˈləʊɡəʊ//ˈləʊɡəʊ/Từ "logo" có nguồn gốc từ thế giới tiếp thị và quảng cáo. Nó bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp, cụ thể là từ hai từ: "logos" có nghĩa là từ, suy nghĩ hoặc khái niệm, và "gramma", có nghĩa là chữ cái hoặc dấu hiệu. Thuật ngữ "logogramma" được một người Pháp tên là Jacques-Née Albert Baudry đặt ra vào cuối thế kỷ 19 để mô tả một biểu diễn đồ họa hoặc biểu tượng đại diện cho một công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ. Thuật ngữ này sau đó được rút ngắn thành "logo" trong tiếng Anh và trở nên phổ biến trong ngành quảng cáo vào giữa thế kỷ 20. Ngày nay, logo là một phần phổ biến trong văn hóa thị giác của chúng ta, được các doanh nghiệp, tổ chức và chính phủ trên khắp thế giới sử dụng để xác định và phân biệt mình với các đối thủ cạnh tranh.
danh từ
biểu trưng
Logo của công ty có thể được nhận ra ngay lập tức với màu đỏ và trắng đặc trưng cùng phông chữ đậm.
Logo mới của thương hiệu nước giải khát này có hình ảnh chính là một quả táo xanh tươi mát.
Logo của hãng hàng không đã được cập nhật với thiết kế hiện đại, đẹp mắt, phản ánh cam kết của công ty về sự đổi mới và hiệu quả.
Logo của chuỗi thực phẩm này bao gồm một mái vòm vàng cách điệu với tông màu đỏ và trắng.
Logo của gã khổng lồ công nghệ này là hình ảnh tối giản của một loại trái cây đã trở thành biểu tượng phổ biến trong ngành.
Logo của thương hiệu quần áo thể thao này có hình ảnh chính là một vận động viên nhảy ấn tượng.
Logo của chuỗi khách sạn có thiết kế cong rộng rãi để thể hiện sự ấm áp và hiếu khách.
Logo của thương hiệu xe hơi hạng sang này có hình một đỉnh uy nghi với một con vật cao quý ở giữa.
Logo của tổ chức phi lợi nhuận này có hình ảnh chính giữa là chiếc lá xanh tươi, tượng trưng cho sự tận tâm của tổ chức đối với các hoạt động vì môi trường.
Logo của tổ chức ngân hàng này có hình tròn với hình khiên và hình đại bàng ở phía trước, tượng trưng cho sức mạnh, sự tự tin và độ tin cậy.