Định nghĩa của từ stranger danger

stranger dangernoun

mối nguy hiểm từ người lạ

/ˈstreɪndʒə deɪndʒə(r)//ˈstreɪndʒər deɪndʒər/

Cụm từ "stranger danger" trở nên phổ biến vào những năm 1980 như một phần của chiến dịch an toàn cho trẻ em nhằm mục đích dạy trẻ nhỏ cách nhận biết và tránh những mối đe dọa tiềm ẩn từ người lạ. Thuật ngữ "stranger" trong bối cảnh này ám chỉ bất kỳ người lạ nào, chứ không phải người ngoài hoặc người nước ngoài. Về bản chất, nó chỉ đơn giản có nghĩa là người mà trẻ chưa biết hoặc chưa nhận ra. Nguồn gốc của cụm từ này có thể bắt nguồn từ những năm 1960 và công trình của nhà ảo thuật sân khấu Tiến sĩ Jon Rashkow, người đã tạo ra một buổi trình diễn sân khấu trực tiếp có tên "The Stranger Awareness Show" để dạy trẻ em về sự an toàn cá nhân. Thông điệp của chương trình là trẻ em nên học cách nhận biết và nghi ngờ người lạ để tự bảo vệ mình. Cụm từ này được công nhận rộng rãi hơn trong những thập kỷ tiếp theo, khi nhiều sáng kiến ​​về an toàn cho trẻ em được triển khai và đưa thông điệp này vào các chương trình của họ. Ngày nay, "stranger danger" là một thuật ngữ phổ biến được cha mẹ, giáo viên và những người chăm sóc khác sử dụng để giúp trẻ em hiểu được tầm quan trọng của việc thận trọng khi ở gần những người lạ.

namespace
Ví dụ:
  • Children should be taught about stranger danger from a young age to ensure their safety in unfamiliar situations.

    Trẻ em nên được dạy về mối nguy hiểm từ người lạ ngay từ khi còn nhỏ để đảm bảo an toàn trong những tình huống lạ lẫm.

  • Stranger danger is a serious issue that every parent must discuss with their child to prevent potential harm.

    Nguy hiểm từ người lạ là vấn đề nghiêm trọng mà mọi phụ huynh phải thảo luận với con mình để ngăn ngừa nguy cơ gây hại.

  • Strangers should never be approached or trusted without adult supervision, especially in areas that are isolated or secluded.

    Không bao giờ được tiếp cận hoặc tin tưởng người lạ nếu không có sự giám sát của người lớn, đặc biệt là ở những khu vực biệt lập hoặc vắng vẻ.

  • It's essential to educate children about how to recognize and report suspicious individuals, as well as the actions they should take in dangerous situations.

    Điều cần thiết là phải giáo dục trẻ em về cách nhận biết và báo cáo những cá nhân đáng ngờ, cũng như những hành động cần thực hiện trong những tình huống nguy hiểm.

  • Stranger danger is not just limited to physical threats but also includes online predators and scams, which should be addressed during safety discussions.

    Mối nguy hiểm từ người lạ không chỉ giới hạn ở các mối đe dọa về thể chất mà còn bao gồm những kẻ săn mồi và lừa đảo trực tuyến, những vấn đề này cần được đề cập trong các cuộc thảo luận về an toàn.

  • Parents should always be aware of who their children are interacting with and where they are at all times, especially in crowded or public areas.

    Cha mẹ nên luôn biết con mình đang tương tác với ai và ở đâu vào mọi lúc, đặc biệt là ở nơi đông người hoặc nơi công cộng.

  • Strangers should never be offered assistance, such as a ride or help with directions, in order to avoid potential danger.

    Không bao giờ nên đề nghị giúp đỡ người lạ, chẳng hạn như chở đi hoặc chỉ đường, để tránh nguy hiểm tiềm ẩn.

  • Teens should be encouraged to share their whereabouts and activities with a trusted adult or friend, to ensure they return home safely.

    Thanh thiếu niên nên được khuyến khích chia sẻ nơi ở và hoạt động của mình với người lớn hoặc bạn bè đáng tin cậy để đảm bảo các em trở về nhà an toàn.

  • Stranger danger encompasses any person that a child is unfamiliar with, and must be taken seriously by adults and children alike.

    Mối nguy hiểm từ người lạ bao gồm bất kỳ người nào mà trẻ không quen biết và phải được cả người lớn và trẻ em coi trọng.

  • Adults should model safe behaviors when interacting with strangers, such as avoiding unwanted contact and being cautious in new situations.

    Người lớn nên nêu gương về các hành vi an toàn khi giao tiếp với người lạ, chẳng hạn như tránh tiếp xúc không mong muốn và thận trọng trong những tình huống mới.