tính từ
(thuộc) người hạ đẳng, (thuộc) tiện dân
thô tục, thô bỉ, mất dạy
cáu kỉnh
Churlish
/ˈtʃɜːlɪʃ//ˈtʃɜːrlɪʃ/Từ "churlish" có nguồn gốc từ tiếng Anh cổ và tiếng Anh trung đại. Trong tiếng Anh cổ, từ "ceorl" (phát âm là "charl") dùng để chỉ một người tự do hoặc một người nông dân tự do nhưng không phải là quý tộc. Thuật ngữ "churl" xuất hiện trong tiếng Anh trung đại (khoảng thế kỷ 11-15) để mô tả một người có địa vị xã hội thấp, thường có hàm ý là thô lỗ, cục cằn hoặc không tinh tế. Theo thời gian, cách viết và cách phát âm của từ này đã thay đổi, và "churlish" xuất hiện để mô tả những phẩm chất hoặc hành vi khó chịu của một người bị coi là thô lỗ, cục cằn hoặc thiếu lịch sự. Ngày nay, từ "churlish" thường được dùng để mô tả một người trơ tráo, thô lỗ hoặc thẳng thắn một cách khó chịu, thường có chút thô lỗ hoặc thiếu học thức. Mặc dù có nguồn gốc khiêm tốn, từ "churlish" đã mang một giọng điệu hơi miệt thị trong tiếng Anh hiện đại.
tính từ
(thuộc) người hạ đẳng, (thuộc) tiện dân
thô tục, thô bỉ, mất dạy
cáu kỉnh
Việc ông liên tục ngắt lời trong các cuộc họp và không quan tâm đến ý kiến của người khác khiến ông bị coi là thô lỗ và bất lịch sự.
Bất cứ khi nào có ai đó khen cô ấy, cô ấy đều đáp lại một cách thô lỗ, khiến người khác cảm thấy không thoải mái và không biết phải tiếp tục như thế nào.
Hành vi thô lỗ của đội tuần tra khu phố khiến chúng tôi nghi ngờ khi chúng tôi đỗ xe trước nhà bạn.
Sau khi từ chối tham gia gây quỹ chung, sự thô lỗ của John đã gây ảnh hưởng đến toàn bộ nhóm, và hầu hết mọi người bắt đầu tránh xa anh ta.
Thái độ thô lỗ của nhân viên bán hàng khi chúng tôi thắc mắc về danh sách chi tiết các thông tin in nhỏ của sản phẩm khiến chúng tôi nghi ngờ và lo lắng, khiến chúng tôi phải cân nhắc lại quyết định mua hàng.
Thái độ thô lỗ của khách hàng đối với chính sách của cửa hàng và phản ứng có vẻ thờ ơ của nhân viên bán hàng bắt nguồn từ trải nghiệm không mấy dễ chịu trước đó với cùng một sản phẩm, khiến nhân viên bán hàng không hề hối lỗi và tỏ ra coi thường.
Sự thô lỗ của anh chỉ lộ ra vào thời điểm quan trọng của đội, khi chịu áp lực rất lớn, anh đã nổi giận với các đồng đội và khiến mọi người khó tương tác.
Sự thô lỗ thể hiện qua giọng điệu mỉa mai và cử chỉ tay khinh thường khiến chúng tôi nghi ngờ về độ tin cậy của ông.
Sự thô lỗ của bà thể hiện rõ trong cuộc họp khi bà đảo mắt và đưa ra những nhận xét chế giễu mỗi khi có ai đó phát biểu, khiến mọi người cảm thấy như thể họ đang bị khiển trách.
Thái độ thô lỗ của nhân viên khách sạn đã để lại ấn tượng sâu sắc trong trải nghiệm của chúng tôi, làm dấy lên mối lo ngại về lòng hiếu khách và phúc lợi của khách hàng.