Định nghĩa của từ chalk talk

chalk talknoun

nói chuyện phấn

/ˈtʃɔːk tɔːk//ˈtʃɔːk tɔːk/

Thuật ngữ "chalk talk" là một cụm từ được sử dụng rộng rãi trong giới giáo dục và kinh doanh, ám chỉ một bài giảng hoặc bài thuyết trình ngẫu hứng mà diễn giả sử dụng một mẩu phấn và một tấm bảng đen làm phương tiện trực quan chính. Lịch sử của bảng đen và phấn có thể bắt nguồn từ thế kỷ 19 khi nhà khoa học người Pháp Jean Georges lắp một tấm đá phiến phủ một lớp vật liệu màu trắng (làm từ canxi cacbonat) trên tường trường học như một công cụ giảng dạy cho học sinh. Tại Hoa Kỳ, bảng đen ngày càng trở nên phổ biến vào cuối thế kỷ 19 và kéo dài đến thế kỷ 20 như một giải pháp thay thế tiết kiệm chi phí cho bảng đen đắt tiền. Thuật ngữ "chalk talk" bắt đầu xuất hiện vào khoảng những năm 1940, có thể bắt nguồn từ hình ảnh một giáo viên hoặc người thuyết trình cầm một mẩu phấn và thuyết trình bằng bảng đen. Thuật ngữ này trở nên phổ biến theo thời gian như một cách trực quan để mô tả các cuộc thảo luận và bài thuyết trình ngẫu hứng liên quan đến một công cụ giảng dạy ở trường tiểu học. Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, bảng trắng và máy chiếu kỹ thuật số đã thay thế bảng phấn truyền thống trong nhiều bài thuyết trình, nhưng thuật ngữ "chalk talk" vẫn là một mô tả sống động và hoài niệm về sự phát triển của giáo dục và truyền thông kinh doanh theo thời gian.

namespace
Ví dụ:
  • During the math class, the teacher delivered a chalk talk on how to solve complex equations.

    Trong giờ toán, giáo viên đã đưa ra bài giảng trên phấn về cách giải các phương trình phức tạp.

  • The science teacher's chalk talk on photosynthesis left the students with a better understanding of the process.

    Bài giảng trên phấn của giáo viên khoa học về quang hợp giúp học sinh hiểu rõ hơn về quá trình này.

  • The economics professor's chalk talk on supply and demand was both interesting and informative.

    Bài nói chuyện trên phấn của giáo sư kinh tế về cung và cầu vừa thú vị vừa bổ ích.

  • The history teacher's chalk talk on the American Revolution helped the students grasp the complex concepts of the time period.

    Bài giảng trên phấn của giáo viên dạy lịch sử về Cách mạng Hoa Kỳ đã giúp học sinh nắm bắt được những khái niệm phức tạp của thời kỳ đó.

  • The art teacher's chalk talk on shading and perspective left the students eager to practice their drawing skills.

    Bài giảng trên phấn của giáo viên mỹ thuật về cách tô bóng và phối cảnh khiến học sinh háo hức thực hành kỹ năng vẽ của mình.

  • The biology teacher's chalk talk on cell reproduction was clear and concise, making it easy for the students to follow.

    Bài giảng trên phấn của giáo viên sinh học về sự sinh sản của tế bào rõ ràng và súc tích, giúp học sinh dễ theo dõi.

  • The physics teacher's chalk talk on force and motion helped the students to visualize and understand the concepts better.

    Bài giảng trên phấn của giáo viên vật lý về lực và chuyển động đã giúp học sinh hình dung và hiểu các khái niệm tốt hơn.

  • The social studies teacher's chalk talk on global warming left the students with a better understanding of the current state of the world's environment.

    Bài giảng trên phấn của giáo viên dạy môn khoa học xã hội về hiện tượng nóng lên toàn cầu giúp học sinh hiểu rõ hơn về tình trạng hiện tại của môi trường thế giới.

  • The language arts teacher's chalk talk on figurative language helped the students to comprehend literary devices in their reading.

    Bài giảng trên phấn của giáo viên dạy ngôn ngữ về ngôn ngữ tượng hình đã giúp học sinh hiểu được các biện pháp tu từ trong bài đọc.

  • The psychology teacher's chalk talk on cognitive functioning provided an insightful overview of how the human mind works.

    Bài nói chuyện trên phấn của giáo viên tâm lý về chức năng nhận thức đã cung cấp cái nhìn tổng quan sâu sắc về cách thức hoạt động của tâm trí con người.