tính từ
không khéo xử, không lịch thiệp
không có khả năng
/ˈtæktləs//ˈtæktləs/"Tactless" có nguồn gốc từ "tact", du nhập vào tiếng Anh vào thế kỷ 16 từ tiếng Pháp. "Tact" ban đầu có nghĩa là "chạm", nhưng sau đó phát triển thành nghĩa là "xử lý khéo léo" hoặc "nhạy cảm khi đối xử với người khác". Thêm hậu tố "-less" vào "tact" biểu thị sự thiếu hụt kỹ năng hoặc nhạy cảm này, dẫn đến từ "tactless." Do đó, "tactless" mô tả một người thiếu khả năng xử lý tình huống hoặc giao tiếp với người khác một cách chu đáo.
tính từ
không khéo xử, không lịch thiệp
Bình luận thiếu tế nhị của Jake về cân nặng của Emma trước mặt đồng nghiệp khiến cô cảm thấy vô cùng khó chịu và xấu hổ.
Trong buổi phỏng vấn xin việc, những câu hỏi thiếu tế nhị của Sarah về các vấn đề tài chính của công ty khiến người quản lý tuyển dụng cảm thấy khó chịu và không chắc liệu cô có phù hợp với nhóm hay không.
Tại buổi gây quỹ từ thiện, những phát biểu thiếu tế nhị của Anna về cách tổ chức lãng phí tiền bạc khiến nhiều khách mời cảm thấy khó chịu và bối rối.
Hành vi thiếu tế nhị của Michael trong buổi họp phụ huynh khiến giáo viên cảm thấy bực bội và không biết phải tiến hành thế nào.
Trong buổi thuyết trình, những câu chuyện cười thiếu tế nhị của Alex về các đối thủ cạnh tranh của công ty đã gây ra sự căng thẳng và năng lượng tiêu cực trong phòng.
Trong cuộc họp nhóm, lời phê bình thiếu tế nhị của Karen về công việc của đồng nghiệp khiến cả nhóm cảm thấy chán nản và không biết phải tiếp tục như thế nào.
Phản ứng thiếu tế nhị của Emma trước lời nhận xét của đạo diễn trong buổi diễn tập sân khấu khiến cô cảm thấy bị xa lánh và bị các diễn viên khác phớt lờ.
Tại bữa tiệc tối, những bình luận thiếu tế nhị của Lucas về truyền thống của gia đình chủ nhà khiến mọi người ngồi quanh bàn đều cảm thấy ngượng ngùng và không thoải mái.
Trong sự kiện giao lưu, chiến thuật bán hàng thiếu tế nhị của Bryan khiến những người tham dự khác cảm thấy khó chịu và mất hứng thú với sự hiện diện của anh ta.
Trong lớp học, cách đối xử thiếu tế nhị của Linda với những học sinh đang gặp khó khăn trong bài tập khiến các em cảm thấy chán nản và không chắc liệu mình có thể thành công hay không.