(viết tắt)
số vòng quay trong một phút (nhất là để đo tốc độ một động cơ) (revolutions per minute)
vòng/phút
/ˌɑː piː ˈem//ˌɑːr piː ˈem/Từ viết tắt "RPM" là viết tắt của "Revolutions Per Minute" (Vòng quay mỗi phút). Thuật ngữ này thường được sử dụng để biểu thị tốc độ quay của một vật thể, chẳng hạn như động cơ, máy phát điện hoặc bánh răng. Thuật ngữ "Revolutions" dùng để chỉ vòng quay hoàn chỉnh của một vật thể quanh trục của nó, trong khi "Per Minute" chỉ tần suất mà vòng quay này xảy ra. Việc sử dụng "RPM" làm đơn vị đo lường có từ cuối thế kỷ 19, khi các ngành công nghiệp ô tô và cơ khí ban đầu cần một cách chuẩn hóa để mô tả tốc độ của động cơ và máy móc. Thuật ngữ này đã được chấp nhận rộng rãi và hiện được sử dụng trên toàn cầu trong nhiều lĩnh vực, bao gồm kỹ thuật, sản xuất và ngôn ngữ hàng ngày.
(viết tắt)
số vòng quay trong một phút (nhất là để đo tốc độ một động cơ) (revolutions per minute)
Động cơ của chiếc xe này quay với tốc độ 2.500 vòng/phút.
Để duy trì hiệu suất động cơ tối ưu, chúng tôi khuyên bạn nên vận hành xe ở mức vòng tua máy ổn định từ 1.500 đến 2.500.
Trong quá trình thử nghiệm, động cơ của xe máy đạt tốc độ ấn tượng 12.000 vòng/phút.
Khi chạy không tải, tốc độ vòng quay của xe chỉ đạt 600.
Đồng hồ đo vòng tua máy trên bảng điều khiển của xe tôi đột nhiên giảm xuống 0, báo hiệu động cơ có khả năng bị hỏng.
Phạm vi hoạt động được khuyến nghị cho thiết bị công nghiệp của chúng tôi là từ 850 đến 1,0 vòng/phút.
Để tránh làm hỏng động cơ, tránh để vòng tua máy vượt quá 3.500 khi lái xe.
Trong quá trình khởi động, động cơ cần đạt tốc độ vòng quay ổn định là 1.500 vòng/phút trước khi chuyển số.
Tua bin của công ty chúng tôi thường xuyên hoạt động ở tốc độ vòng quay cao lên tới 36.000 vòng/phút.
Việc đồng bộ trục khuỷu và trục cam là rất quan trọng để đảm bảo số vòng quay của động cơ luôn ổn định trong quá trình vận hành.