phó từ
dùng cử chỉ có tính chất dò hỏi, có giọng nói có tính chất dò hỏi
phó từ
dùng cử chỉ có tính chất dò hỏi, có giọng nói có tính chất dò hỏi
một cách thắc mắc
/ˈkwestʃənɪŋli//ˈkwestʃənɪŋli/Từ "questioningly" là một trạng từ có nghĩa là theo cách nghi vấn hoặc với giọng điệu nghi vấn. Nó bắt nguồn từ động từ "to question", có nghĩa là yêu cầu thông tin hoặc làm rõ về điều gì đó. Hậu tố "-ingly" là một cách phổ biến để tạo thành trạng từ trong tiếng Anh và được sử dụng để chỉ cách thức thực hiện một hành động. Lần đầu tiên từ "questioningly" được ghi chép trong tiếng Anh có từ thế kỷ 15. Trong những lần sử dụng đầu tiên của từ này, nó thường được dùng để mô tả giọng điệu hoặc cách nói đặc trưng bởi việc tìm kiếm thông tin hoặc làm rõ. Ví dụ, trong một bản thảo những năm 1440, một nhân vật được mô tả là đang nói "questioningly" để yêu cầu thêm thông tin về một chủ đề. Theo thời gian, từ "questioningly" đã phát triển thành một nghĩa rộng hơn và hiện thường được dùng để mô tả bất kỳ hành động hoặc hành vi nào có thái độ hoài nghi.
phó từ
dùng cử chỉ có tính chất dò hỏi, có giọng nói có tính chất dò hỏi
phó từ
dùng cử chỉ có tính chất dò hỏi, có giọng nói có tính chất dò hỏi
Thám tử tra hỏi nhân chứng với đôi lông mày nhướng lên và cau lại, như thể đang cố gắng đọc mọi suy nghĩ của họ.
Cô giáo hỏi học sinh một loạt câu hỏi, giọng điệu có vẻ dò hỏi và thận trọng.
Viên cảnh sát nghiên cứu khuôn mặt của nghi phạm và hỏi: "Anh có chắc là mình không nhìn thấy gì không?"
Người bồi thẩm chăm chú lắng nghe nhân chứng, đầu cô ấy nghiêng và đôi lông mày nhíu lại đầy vẻ nghi vấn.
Người hòa giải đưa ra những tình huống giả định cho cặp đôi, giọng điệu đầy sự không chắc chắn và thắc mắc.
Nhà khoa học đã thăm dò các đồng nghiệp của mình bằng vô số câu hỏi, không thể che giấu được sự hoài nghi của mình.
Nhà báo đã đặt một câu hỏi quan trọng cho chính trị gia, ánh mắt thể hiện sự tò mò và nghi ngờ.
Bác sĩ hỏi bệnh nhân của mình một loạt câu hỏi khó hiểu, khuôn mặt lộ rõ vẻ bối rối.
Người gia sư đặt ra một loạt câu hỏi để kiểm tra khả năng hiểu bài của học sinh, giọng nói của cô đầy vẻ không chắc chắn một cách chân thành.
Nhà khoa học nhìn đồng nghiệp của mình một cách khó hiểu, thái độ của cô đầy nghi ngờ khi cô hỏi, "Anh có chắc về điều đó không?"