danh từ
sự bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
chủ nghĩa tiêu dùng
/kənˈsjuːmərɪzəm//kənˈsuːmərɪzəm/Thuật ngữ "consumerism" được đặt ra vào những năm 1920 để mô tả ảnh hưởng ngày càng tăng của hoạt động bảo vệ và vận động người tiêu dùng. Ban đầu, thuật ngữ này ám chỉ phong trào người tiêu dùng đoàn kết lại để yêu cầu các doanh nghiệp và chính phủ đối xử tốt hơn. Thuật ngữ này được phổ biến bởi những người ủng hộ như Upton Sinclair và Ellen Swallow Richards, những người bảo vệ quyền của người tiêu dùng trước lòng tham và sự xuyên tạc của các tập đoàn. Vào những năm 1950, thuật ngữ này mang một ý nghĩa mới, ám chỉ đến việc sản xuất và tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ hàng loạt, cũng như sự nhấn mạnh vào của cải vật chất và biểu tượng địa vị. Kỷ nguyên của chủ nghĩa tiêu dùng này được đặc trưng bởi sự gia tăng của việc di cư ra vùng ngoại ô, ô tô và tín dụng, cũng như sự xuất hiện của quảng cáo và truyền hình như những lực lượng chính định hình nên văn hóa tiêu dùng. Ngày nay, thuật ngữ "consumerism" thường được sử dụng để mô tả sự thái quá của xã hội hiện đại, bao gồm lãng phí, tiêu dùng quá mức và khai thác tài nguyên thiên nhiên.
danh từ
sự bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Sự ám ảnh của John với chủ nghĩa tiêu dùng thể hiện rõ qua bộ sưu tập xe hơi đắt tiền, quần áo hàng hiệu và đồ điện tử xa xỉ của anh.
Chiến dịch quảng cáo này nhằm mục đích khuyến khích lối sống bền vững hơn bằng cách thách thức các lý tưởng truyền thống của chủ nghĩa tiêu dùng.
Những người chỉ trích cho rằng chủ nghĩa tiêu dùng đã góp phần gây ra biến đổi khí hậu bằng cách làm tăng lượng khí thải nhà kính.
Nhiều người đã bắt đầu đặt câu hỏi về sự tiêu dùng quá mức, nhận ra tác động tiêu cực của nó đến xã hội và môi trường.
Sự phát triển của mua sắm trực tuyến đã mở ra một kỷ nguyên tiêu dùng mới, khi mọi người có thể mua bất cứ thứ gì họ muốn chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Ngành công nghiệp thời trang đang bị chỉ trích vì vai trò duy trì chủ nghĩa tiêu dùng, với sự nhấn mạnh vào thời trang nhanh và các mặt hàng dùng một lần.
Thông điệp chống chủ nghĩa tiêu dùng của chính phủ khuyến khích mọi người coi trọng trải nghiệm hơn của cải vật chất.
Để ứng phó với đại dịch, nhiều người đã trở nên trân trọng hơn những điều đơn giản trong cuộc sống, hướng đến mục tiêu tránh xa chủ nghĩa tiêu dùng quá mức.
Tác động của chủ nghĩa tiêu dùng đến sức khỏe tâm thần là chủ đề ngày càng được quan tâm, khi áp lực liên tục phải mua và tiêu thụ [chèn sản phẩm tại đây] được một số người coi là một hình thức thao túng.
Tác động của chủ nghĩa tiêu dùng đến sự phát triển của trẻ em là một lĩnh vực ngày càng đáng quan tâm, khi các bậc cha mẹ được khuyến khích chú ý hơn đến những thông điệp mà con cái họ nhận được từ quảng cáo và tiếp thị.