danh từ
sự không thích hợp, sự không thích đáng
sự không phù hợp
/ˌɪnəˈprəʊpriətnəs//ˌɪnəˈprəʊpriətnəs/Từ "inappropriateness" có nguồn gốc từ thế kỷ 15. Thuật ngữ "inappropriate" bắt nguồn từ tiếng Latin "inappropriare", có nghĩa là "lấy đi quyền hoặc vị trí thích hợp của". Cụm từ tiếng Latin này là sự kết hợp của "in" (có nghĩa là "not" hoặc "un-") và "appropriare" (có nghĩa là "tự mình" hoặc "gán một vị trí cho"). Trong tiếng Anh, tính từ "inappropriate" xuất hiện vào thế kỷ 15 để mô tả một thứ gì đó không ở đúng vị trí của nó hoặc không khớp. Dạng danh từ "inappropriateness" cũng xuất hiện vào thế kỷ 17, ban đầu ám chỉ trạng thái không phù hợp. Ngày nay, "inappropriateness" thường được dùng để mô tả điều gì đó khó xử, xúc phạm hoặc phi logic, thường là trong bối cảnh xã hội hoặc văn hóa.
danh từ
sự không thích hợp, sự không thích đáng
Hành vi mà nhân viên thể hiện trong cuộc họp rõ ràng là thể hiện sự không phù hợp.
Câu chuyện cười của diễn viên hài đã bị phản đối vì rõ ràng là không phù hợp.
Quy định về trang phục mà công ty quy định cho văn phòng phải được tuân thủ nghiêm ngặt để tránh xảy ra bất kỳ hành vi không phù hợp nào.
Người giám sát cho rằng hành vi của người đồng nghiệp trong buổi thuyết trình là không phù hợp và đã yêu cầu họp để thảo luận về vấn đề này.
Việc người của công chúng sử dụng ngôn ngữ tục tĩu trên mạng xã hội đã bị chỉ trích rộng rãi như một ví dụ về sự không phù hợp.
Nhân viên quan hệ công chúng khuyên vận động viên không nên đưa ra những tuyên bố như vậy trong cuộc phỏng vấn vì chúng có thể dẫn đến cáo buộc không phù hợp.
Lựa chọn trang phục của người nổi tiếng trong buổi lễ đã dấy lên câu hỏi về tính phù hợp, khi nhiều người mô tả nó là không phù hợp.
Quyết định hoãn sự kiện do thời tiết xấu của ban tổ chức là một lựa chọn sáng suốt, nhằm tránh mọi rủi ro tiềm ẩn không phù hợp.
Việc đồng nghiệp say mê một khách hàng được một giám đốc điều hành cấp cao coi là trường hợp không phù hợp và yêu cầu giải quyết vấn đề này ngay lập tức.
Email mà nhân viên gửi cho khách hàng có một số lỗi ngữ pháp, khiến khách hàng phải phản hồi để làm rõ về sự không phù hợp rõ ràng trong nội dung của tài liệu.