danh từ
tính chất không quan trọng, tính chất không đáng kể
không quan trọng
/ˌʌnɪmˈpɔːtns//ˌʌnɪmˈpɔːrtns/Tính từ "unimportance" có nguồn gốc từ thế kỷ 15. Nó bắt nguồn từ tiếng Pháp cổ "inportant", là sự kết hợp của tiền tố phủ định "in-" và từ "portant", có nghĩa là "bearing" hoặc "trọng lượng". Ban đầu, thuật ngữ này ám chỉ sự thiếu ý nghĩa hoặc tầm quan trọng theo nghĩa hoặc khía cạnh cụ thể. Vào thế kỷ 16, cách viết "unimportance" xuất hiện và bắt đầu được sử dụng để mô tả một thứ gì đó không đáng kể, tầm thường hoặc không quan trọng. Theo thời gian, dạng tính từ "unimportant" trở nên phổ biến hơn, trong khi "unimportance" vẫn giữ nguyên cách sử dụng trạng từ, nhấn mạnh mức độ mà một thứ gì đó không đáng kể. Ngày nay, "unimportance" là một thuật ngữ khá cổ xưa, nhưng vẫn được dùng để truyền tải cảm giác tầm thường hoặc thiếu quan trọng.
danh từ
tính chất không quan trọng, tính chất không đáng kể
Chiếc bút chì gãy trên sàn không còn quan trọng nữa khi chúng tôi đi ngang qua nó.
Bài phát biểu của thị trưởng về ngân sách hàng năm của thị trấn chứa đầy những chi tiết về tài chính có ý nghĩa to lớn đối với cộng đồng, nhưng đối với một số người nghe, nó lại không mấy quan trọng.
Bản thảo mới của tiểu thuyết gia, chứa đầy những tình tiết khó hiểu và xây dựng nhân vật kém, không được giới trí thức, những người từng thấy tác phẩm hay hơn của tác giả này trước đây, coi trọng.
Nhu cầu liên tục được chú ý của những người nổi tiếng trên mạng xã hội đã trở thành thứ không quan trọng đối với công chúng khi họ ngày càng mệt mỏi với hành vi tự luyến của mình.
Những lời hứa trong chiến dịch tranh cử của chính trị gia không còn quan trọng nữa khi cử tri đã nhận thức được những hành động đáng ngờ trước đây của họ.
Chuỗi email dài dòng về chủ đề trang trí văn phòng không mấy quan trọng với vị CEO, người quan tâm hơn đến việc đảm bảo năng suất và đáp ứng thời hạn.
Dòng quần áo đắt tiền và phô trương của nhà thiết kế này không mấy quan trọng đối với những người thích phong cách đơn giản và thiết thực hơn.
Tác phẩm mới nhất của nghệ sĩ, với những hình ảnh trừu tượng và không mạch lạc, không được các nhà phê bình coi trọng vì họ cho rằng tác phẩm thiếu cảm xúc và chiều sâu.
Âm thanh lặp đi lặp lại và chung chung của nhạc sĩ không được khán giả đại chúng ưa chuộng vì họ khao khát điều gì đó mới mẻ và độc đáo.
Thói quen học tập chậm chạp và kém hiệu quả của sinh viên không còn quan trọng khi họ phải gánh khoản nợ ngày càng lớn và tình hình học tập bấp bênh.