danh từ
trường dòng, trường đạo
(từ Mỹ,nghĩa Mỹ) trường nữ tư thục
(từ Mỹ,nghĩa Mỹ) lò, ổ
the seminary of crime: lò gây tội ác, ổ tội ác
chủng viện
/ˈsemɪnəri//ˈsemɪneri/Từ "seminary" có nguồn gốc từ tiếng Latin. Trong tiếng Latin, "seminarium" có nghĩa là "seedbed" hoặc "nursery". Thuật ngữ này được sử dụng vào thời trung cổ để mô tả một nơi mà hạt giống được gieo trồng và vun trồng, giống như một tổ chức tâm linh nơi các cá nhân được vun trồng đức tin của họ. Vào thế kỷ 16, thuật ngữ "seminary" bắt đầu được sử dụng để mô tả một trường học hoặc tổ chức dành riêng cho việc nghiên cứu thần học và đào tạo giáo sĩ. Từ điển tiếng Anh đầu tiên, được xuất bản vào năm 1604 bởi Henry Cockeram, định nghĩa "seminary" là "trường học hoặc học viện đào tạo linh mục". Ngày nay, một chủng viện thường là một tổ chức thần học chuẩn bị cho các cá nhân để phục vụ hoặc thụ phong trong một giáo phái tôn giáo.
danh từ
trường dòng, trường đạo
(từ Mỹ,nghĩa Mỹ) trường nữ tư thục
(từ Mỹ,nghĩa Mỹ) lò, ổ
the seminary of crime: lò gây tội ác, ổ tội ác
Sau khi hoàn thành bằng cử nhân, John quyết định theo đuổi nghề mục vụ và đăng ký vào chủng viện địa phương để nâng cao trình độ thần học.
Chủng viện này đã cung cấp cho Susan nền tảng học thuật vững chắc giúp cô chuẩn bị cho sự nghiệp lãnh đạo Cơ đốc giáo.
Buổi lễ cầu nguyện của chủng viện là một sự kiện trang trọng và mang tính tâm linh giúp các sinh viên đến gần hơn với Chúa và những người truyền giáo tương lai.
Trong thời gian học tại chủng viện, Robert đắm mình vào việc nghiên cứu Kinh thánh và học cách diễn giải các văn bản Kinh thánh cho các giáo đoàn tương lai của mình.
Chủng viện cung cấp nhiều chương trình cấp bằng, từ Thạc sĩ Thần học đến Tiến sĩ Thần học, mỗi chương trình được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của sinh viên theo đuổi các con đường mục vụ khác nhau.
Đội ngũ giảng viên liên tôn của chủng viện đã mang đến lớp học nhiều góc nhìn đa dạng, thách thức sinh viên phải suy nghĩ phản biện và theo hướng thần học.
Elizabeth biết ơn vì chủng viện tập trung vào các kỹ năng mục vụ thực tế, khi cô học cách lãnh đạo các nhóm nhỏ, điều hành các buổi lễ thờ phượng và tư vấn cho các giáo dân gặp khó khăn.
Trong thời gian học tại chủng viện, John cảm thấy có được tinh thần cộng đồng sâu sắc giữa những người bạn cùng lớp, tạo nên những mối quan hệ lâu dài giúp anh vững bước trong chức vụ tương lai.
Sự tận tâm của chủng viện đối với công lý xã hội và hoạt động vận động đã thúc đẩy Tom tham gia vào các hoạt động tiếp cận cộng đồng và các chuyến đi truyền giáo, chuẩn bị cho anh một cuộc sống phục vụ và hoạt động tích cực trong nhà thờ.
Đối với Mary, chủng viện là thời gian phát triển và trưởng thành về mặt tâm linh, khi cô học cách tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa và chấp nhận con đường mà Ngài đã kêu gọi cô.