danh từ
vải bao tải
quần áo tang; quần áo mặc khi sám hối
để tang, sám hối ăn năn
vải thô
/ˈsækklɒθ//ˈsækklɔːθ/Nguồn gốc của từ "sackcloth" có thể bắt nguồn từ thuật ngữ tiếng Anh trung cổ "saik" hoặc "saquell", dùng để chỉ một loại vải thô, giống như bao tải được làm từ các vật liệu thô như lông dê, len hoặc vải lông. Loại vải này thường được sử dụng vào thời Trung cổ như một loại trang phục khiêm tốn cho người lao động và nông dân. Trong bối cảnh Kinh thánh, vải thô gắn liền với tang lễ và sám hối. Nó được đề cập trong Cựu Ước như một dấu hiệu của sự ăn năn và thương tiếc, được các nhà tiên tri và mọi người mặc để biểu thị sự đau buồn và ăn năn về tội lỗi của họ. Ngay cả Chúa Jesus Christ cũng được cho là đã mặc vải thô khi bị đưa đến trước Phi-lát. Thuật ngữ "sackcloth" cũng gắn liền với sự nghèo đói và khiêm nhường, và thường được các nhà sư mặc như một dấu hiệu của lòng sùng kính của họ đối với Chúa. Ngày nay, vải thô vẫn được sử dụng trong các bối cảnh tôn giáo, đặc biệt là như một phần của trang phục nghi lễ trong một số nền văn hóa và truyền thống. Trong tiếng Anh hiện đại, "sackcloth" thường được dùng theo nghĩa bóng để chỉ một cái gì đó giản dị, đơn giản hoặc khắc khổ, đặc biệt là trong bối cảnh tôn giáo hoặc tâm linh. Ví dụ, "preaching in sackcloth and ashes" là một thuật ngữ mô tả hành động tự hành xác hoặc sám hối như một cách để ăn năn tội lỗi của một người.
danh từ
vải bao tải
quần áo tang; quần áo mặc khi sám hối
để tang, sám hối ăn năn
Ông ngồi buồn bã trong một căn phòng nhỏ, chỉ mặc một tấm vải thô rách rưới để thể hiện sự hối hận sâu sắc về những việc làm sai trái của mình.
Đám đông xem vở kịch lắc đầu tỏ vẻ thông cảm khi chứng kiến nhân vật chính mặc áo vải thô và bôi tro lên mặt, một biểu tượng truyền thống của sự sám hối.
Bà xé nát chiếc váy đắt tiền của mình và mặc vào người tấm vải thô, quyết tâm thể hiện sự tận tụy với ý muốn của Chúa và quay lưng lại với của cải thế gian.
Khi đứng trong phòng xử án, chờ đợi số phận của mình, bị cáo cúi đầu, chỉ mặc một tấm vải thô, một biểu tượng buồn thảm cho sự hối hận và tiếc nuối đã qua.
Nhà thuyết giáo bước tới, khoác trên mình tấm vải thô khi bắt đầu nói về thảm kịch và mất mát, liên hệ đến thực tế khắc nghiệt mà thế giới mang đến cho những người đã đạt được phước lành nhờ sự chăm chỉ và lòng trung thành.
Các tu sĩ tụng kinh bằng giọng trang nghiêm, trong khi một người mặc tấm vải thô dài đã tẩy trắng bước chậm rãi vào giáo đoàn, xin bố thí cho tu viện của mình.
Những người nổi loạn, đồng cảm với sự nghiệp của họ, đã tiến vào thị trấn để phô trương sức mạnh, quần áo của họ làm bằng vải thô, một biểu tượng mạnh mẽ cho thấy họ có ý định làm suy yếu chính quyền bằng mọi giá.
Những đứa trẻ khúc khích chơi trò "hóa trang", mặc những tấm vải thô cũ kỹ, bạc màu và đeo trang sức, bắt chước hình ảnh nghiêm khắc và nghiêm nghị của tổ tiên chúng.
Cô dâu, đôi mắt sáng ngời niềm vui và hy vọng, đứng trước hội chúng, làm lu mờ tất cả mọi người với chiếc váy cưới trắng tinh. Nhưng ở đó, bên cạnh cô, là phù dâu chính, mặc vải thô, có ý muốn thể hiện thông điệp của Kinh thánh về sự khiêm nhường cần được duy trì.
Trong khi thương tiếc người thân yêu của mình, người phụ nữ đã nhẹ nhàng sàng lọc qua những lớp tro tàn và vải thô đau buồn, nhớ lại những gì thực sự quan trọng trong cuộc sống,