danh từ
nhà thôi miên
nhà thôi miên
/ˈhɪpnətɪst//ˈhɪpnətɪst/Từ "hypnotist" bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp "υπνωτιζων" (hypnotizōn), một dạng ghép của từ "υπνοος" (hypnoos), nghĩa là "ngủ" và "τιζων" (tiizon), nghĩa là "gây ra". Thuật ngữ "hypnotism" lần đầu tiên xuất hiện trong tiếng Pháp vào cuối những năm 1700 với tên gọi "somnambulisme" trong bối cảnh nghiên cứu "người mộng du", những cá nhân có vẻ như đang ngủ nhưng vẫn có khả năng thực hiện các hành vi phức tạp. Quan sát này dẫn đến khái niệm rằng tâm trí có thể được đưa đến trạng thái dễ bị ám thị hơn, sau này được gọi là thôi miên. Vào đầu những năm 1800, bác sĩ phẫu thuật người Pháp, Tiến sĩ Étienne Félix d'Henriquez de Soulas (1774-1845), khi thử nghiệm thôi miên, đã đặt ra thuật ngữ "hypnotist" để mô tả một cá nhân có thể đưa người khác vào trạng thái thôi miên này. Từ này đã trở thành một phần của từ điển tiếng Anh vào cuối những năm 1800 và thuật ngữ "hypnotizer" cũng được sử dụng vào đầu thế kỷ đó nhưng dần dần không còn được sử dụng nữa theo thời gian. Nhìn chung, thuật ngữ "hypnotist" bắt nguồn từ nghiên cứu về hiện tượng giấc ngủ và sự hiểu biết sau đó về các trạng thái ý thức thay đổi. Nó làm nổi bật vai trò của nhà thôi miên trong việc tạo điều kiện cho trạng thái thôi miên ở đối tượng mà họ làm việc.
danh từ
nhà thôi miên
Nhà thôi miên nổi tiếng đã thực hiện một chương trình sân khấu đầy mê hoặc khiến khán giả mê mẩn.
Nhà thôi miên đã hướng dẫn các đối tượng thử nghiệm thông qua một loạt các gợi ý thôi miên, khiến họ thực hiện những hành động kỳ lạ và khó tin.
Nhà thôi miên đã làm việc với một bệnh nhân bị đau mãn tính, sử dụng liệu pháp thôi miên để làm giảm các triệu chứng và cải thiện sức khỏe tổng thể của họ.
Giọng nói êm dịu và kỹ thuật thôi miên của nhà thôi miên đã giúp khách hàng đạt được trạng thái thư giãn và nội tâm sâu sắc.
Nhà thôi miên gợi ý rằng khách hàng sẽ cảm thấy bình yên và thanh thản, và khách hàng rơi vào trạng thái giống như ngủ sâu, cảm thấy hoàn toàn thoải mái.
Màn trình diễn của nhà thôi miên khiến khán giả vừa thích thú vừa hoài nghi, tự hỏi liệu những sự kiện này có thực sự là kết quả của thôi miên hay chỉ là sự gợi ý.
Những lời nói của nhà thôi miên đã tác động sâu sắc đến đối tượng, khiến họ nhớ lại những ký ức xa xôi mà họ nghĩ rằng mình đã quên.
Các kỹ thuật của nhà thôi miên giúp khách hàng thoát khỏi những suy nghĩ và cảm xúc không mong muốn, cho phép họ cảm thấy kiểm soát được tâm trí và hành vi của mình nhiều hơn.
Những gợi ý thiền định của nhà thôi miên đã đưa khách hàng vào trạng thái giống như xuất thần, khi đó họ cảm thấy sáng suốt và bình yên nội tâm.
Hành động cuối cùng của nhà thôi miên là gợi ý rằng đối tượng sẽ thức dậy với cảm giác sảng khoái và trẻ hóa, và khán giả theo dõi trong sự kinh ngạc khi đối tượng thoát khỏi trạng thái xuất thần, trông thực sự biến đổi.