Default
máy đánh chữ điện báo
/ˌteliˈtaɪpraɪtə(r)//ˌteliˈtaɪpraɪtər/Từ "teletypewriter" bắt nguồn từ hai gốc - "tele" có nghĩa là xa, và "typewriter" có nghĩa là một thiết bị in chữ bằng cách gõ phím. Vào đầu thế kỷ 20, các công ty điện báo bắt đầu sử dụng máy đánh chữ điện để gửi tin nhắn điện báo, được nhận và in bằng các máy tương tự tại đích đến của họ. Năm 1928, máy đánh chữ điện báo thực sự đầu tiên đã được phát triển, có thể truyền và in tin nhắn mà không cần sử dụng đường dây điện báo. Thiết bị mới này đã cách mạng hóa giao tiếp bằng cách giúp có thể gửi và nhận tin nhắn theo thời gian thực, mọi lúc mọi nơi, do đó mở đường cho các công nghệ viễn thông hiện đại.
Default
Phòng tin tức tràn ngập âm thanh lạch cạch của máy đánh chữ khi các phóng viên gõ bài viết.
John đã dành nhiều giờ cúi gằm mặt trên máy điện báo, chờ đợi tin tức về nơi ở của người thân yêu.
Vào những năm 1970, máy điện báo là công cụ truyền thông vô giá đối với các doanh nghiệp, cho phép họ nhanh chóng gửi tin nhắn và lệnh đi xa.
Ruy băng giấy của máy điện báo cần phải được thay thế thường xuyên, gây gián đoạn trong giao tiếp và gây khó chịu cho người sử dụng.
Mỗi buổi sáng, máy điện báo ở nhà ga đến của sân bay sẽ đưa ra danh sách các chuyến bay bị hoãn, khiến hành khách bực bội khi cố gắng sắp xếp phương án di chuyển khác.
Cơ chế hoạt động của máy điện báo thường bị kẹt, đòi hỏi người vận hành phải tự tay dọn sạch bộ phận đánh chữ và gây ra sự chậm trễ trong việc gửi tin nhắn.
Ngày xưa, máy điện báo liên lạc thông qua đường dây điện thoại chuyên dụng gọi là telex, cho phép nhắn tin nhanh chóng và hiệu quả.
Trước khi email và tin nhắn tức thời ra đời, máy điện báo là công cụ quan trọng để trao đổi thông tin và giao tiếp từ xa.
Nhiều chuyên gia lớn tuổi vẫn còn hoài niệm về âm thanh và cảm giác của bàn phím cơ của máy điện báo và nhịp điệu clack-clack-clack thỏa mãn của nó.
Ngày nay, máy điện báo đã lỗi thời, được thay thế bằng các công nghệ truyền thông hiện đại và hiệu quả hơn như máy tính và điện thoại thông minh. Tuy nhiên, chúng vẫn là biểu tượng được yêu thích của quá khứ và là minh chứng lâu dài cho lịch sử công nghệ truyền thông.