danh từ
khẩu lệnh, khẩu hiệu
chữ đầu trang; chữ cuối trang (trong một cuốn từ điển để cho người tra dễ tìm)
(sân khấu) (như) cue
khẩu hiệu
/ˈkætʃwɜːd//ˈkætʃwɜːrd/Từ "catchword" có nguồn gốc từ tiếng Anh trung đại, bắt nguồn từ các từ tiếng Anh cổ "ceasan" (bắt giữ) và "word" (từ). Ban đầu, một từ khóa dùng để chỉ một cụm từ hoặc từ đáng nhớ hoặc nổi bật, thường được dùng để tóm tắt hoặc gói gọn một ý tưởng hoặc thông điệp. Trong thế kỷ 15 và 16, thuật ngữ này gắn liền chặt chẽ với in ấn và đóng sách. Trong một từ khóa, thợ in sẽ thêm một từ hoặc cụm từ duy nhất ở cuối mỗi trang, lặp lại từ đầu tiên của trang tiếp theo, cho phép người đọc dễ dàng xác định phần tiếp theo. Thực hành này đặc biệt hữu ích trong các tập lớn hoặc tác phẩm viết khi việc tìm các phần cụ thể gặp khó khăn. Theo thời gian, thuật ngữ "catchword" được mở rộng để chỉ bất kỳ cụm từ hoặc khẩu hiệu đáng nhớ hoặc hấp dẫn nào, thường được sử dụng cho mục đích tiếp thị, quảng cáo hoặc truyền cảm hứng. Ngày nay, từ "catchword" vẫn được sử dụng trong nhiều bối cảnh khác nhau, bao gồm giáo dục, văn học và tiếp thị.
danh từ
khẩu lệnh, khẩu hiệu
chữ đầu trang; chữ cuối trang (trong một cuốn từ điển để cho người tra dễ tìm)
(sân khấu) (như) cue
Khẩu hiệu của ứng cử viên chính trị trong suốt chiến dịch là "Thay đổi vì ngày mai tươi sáng hơn".
Khẩu hiệu "Just Do It" đã trở thành câu cửa miệng cho bản sắc thương hiệu của Nike.
Câu khẩu hiệu "Chọn Coca-Cola" dễ nhận biết ngay lập tức và tượng trưng cho loại đồ uống mang tính biểu tượng của công ty.
Câu khẩu hiệu "Thức ăn nhanh, Dịch vụ nhanh" là khẩu hiệu được nhiều nhà hàng phục vụ nhanh sử dụng để mô tả trải nghiệm ăn uống của họ.
Cụm từ "Built Ford Tough" là một câu cửa miệng lâu đời tượng trưng cho cam kết của thương hiệu về độ bền và độ tin cậy.
Câu khẩu hiệu "Nghĩ khác biệt" được Apple phổ biến vào những năm 1990, khuyến khích người tiêu dùng đón nhận sự đổi mới và sáng tạo.
Khẩu hiệu "Cỗ máy lái xe tối thượng" đã trở thành câu cửa miệng của BMW kể từ những năm 1970.
Câu nói "Tan trong miệng, không tan trên tay" là một câu cửa miệng nổi tiếng gắn liền với thương hiệu M&M.
Câu khẩu hiệu "Thực phẩm chính trực" của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Chipotle phản ánh cam kết sử dụng nguyên liệu chất lượng cao và có nguồn gốc bền vững.
Câu cửa miệng "Ước gì tôi biết cách để từ bỏ bạn" đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây và thường được dùng để thể hiện sự nghiện ngập hoặc sự gắn bó sâu sắc với một thứ gì đó hoặc ai đó.