danh từ
khẩu hiệu
(sử học), (Ê
khẩu hiệu
/ˈsləʊɡən//ˈsləʊɡən/Từ "slogan" có nguồn gốc từ phương ngữ tiếng Anh của Scotland vào cuối thế kỷ 19. Nó bắt nguồn từ tiếng Scotland "slógain", có nghĩa là "kêu to" hoặc "la hét". Trong cách sử dụng ban đầu, khẩu hiệu chỉ đơn giản là một cụm từ hoặc khẩu hiệu hấp dẫn được sử dụng để tập hợp mọi người, thường là vì mục đích chính trị hoặc xã hội. Lần đầu tiên từ "slogan" được ghi lại xuất hiện trên một tờ báo Scotland vào năm 1885. Nó được sử dụng để mô tả một cụm từ được những người ủng hộ Liên đoàn Đất đai Cao nguyên lặp lại, một tổ chức chính trị của Scotland ủng hộ quyền của những người nông dân nhỏ. Khẩu hiệu của Liên đoàn Đất đai Cao nguyên là "Đất đai cho Nhân dân", đã trở thành lời kêu gọi tập hợp những người ủng hộ tổ chức này. Từ nguồn gốc khiêm tốn của nó ở Scotland, từ "slogan" đã lan rộng khắp nước Anh và nhanh chóng trở thành một phần của tiếng Anh. Trong những thập kỷ tiếp theo, việc sử dụng khẩu hiệu đã lan rộng ra ngoài phạm vi chính trị và các vấn đề xã hội để trở thành một công cụ tiếp thị cho các doanh nghiệp. Những khẩu hiệu như "Just Do It" (Nike) và "I'm Lovin' It" (McDonald's) đã trở thành một phần của ngôn ngữ hàng ngày và đồng nghĩa với các thương hiệu mà chúng đại diện. Ngày nay, các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp sử dụng khẩu hiệu cho nhiều mục đích khác nhau, từ truyền cảm hứng cho mọi người hành động đến quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Ý nghĩa và tầm quan trọng của khẩu hiệu có thể thay đổi rất nhiều, tùy thuộc vào bối cảnh sử dụng. Nhưng có một điều rõ ràng: một khẩu hiệu được xây dựng tốt có sức mạnh đáng nhớ, có sức ảnh hưởng và thậm chí là có khả năng biến đổi.
danh từ
khẩu hiệu
(sử học), (Ê
Khẩu hiệu nổi tiếng của Nike, "Just Do It," khuyến khích khách hàng hành động và đạt được mục tiêu của mình.
Khẩu hiệu của McDonald's, "I'm Lovin' It," thể hiện niềm vui và sự hài lòng mà khách hàng có thể mong đợi từ bữa ăn của mình.
Khẩu hiệu nổi tiếng của Coca-Cola, "Taste the Feeling", truyền tải ý tưởng rằng việc uống Coke sẽ gợi lên những cảm xúc tích cực.
Khẩu hiệu "Nghĩ khác" của Apple đã truyền cảm hứng cho người tiêu dùng suy nghĩ sáng tạo và đổi mới.
Khẩu hiệu thường được trích dẫn của FedEx, "Thế giới đúng giờ", nhấn mạnh cam kết của công ty về dịch vụ giao hàng nhanh chóng và đáng tin cậy.
Khẩu hiệu thuyết phục của Amazon, "Công ty lấy khách hàng làm trung tâm nhất thế giới", công nhận sự tập trung của công ty vào việc đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu.
Câu khẩu hiệu trước đây của Verizon là "Bạn có nghe thấy tôi không? Tốt" đã nhấn mạnh một cách hài hước chất lượng dịch vụ của công ty về cường độ tín hiệu.
Khẩu hiệu truyền cảm hứng của Dove, "Vẻ đẹp đích thực", thúc đẩy hình ảnh cơ thể tích cực và sự tự tin.
Khẩu hiệu "Kết nối mọi người" của Nokia bao hàm ý tưởng rằng các sản phẩm của công ty tạo điều kiện thuận lợi cho giao tiếp và xây dựng mối quan hệ.
Khẩu hiệu mới của Domino's Pizza là "Bạn chỉ có 0 phút" cam kết rằng pizza sẽ được giao trong vòng nửa giờ hoặc ít hơn.
All matches