lớn
/ˈlɑːɡəʊ//ˈlɑːrɡəʊ/The term "largo" originates from the Italian musical notation "larghissimo," which means "very slow" or "extremely large." In the 16th century, composers began using "larghissimo" as a direction in their scores to indicate a slower tempo for a section of their music. Over time, the word "largo" emerged as a abbreviated form of "larghissimo," and it came to be used as a musical term meaning "a slow, broad movement." Today, "largo" is commonly used in classical music to define a musical piece or movement with a deliberate and stately tempo, typically between 60-76 beats per minute. In essence, "largo" signifies a desire for spaciousness, musical phrasing, and contemplation in the performance of the piece.
Người chỉ huy ra hiệu cho các nhạc công chơi một bản nhạc chậm và trang trọng có tên "Largo" của Beethoven.
Khi nghệ sĩ cello bắt đầu chơi những nốt mở đầu của tác phẩm "Largo" của Tchaikovsky, khán giả im lặng và ổn định chỗ ngồi.
Sau một bản sonata có nhịp độ nhanh, nghệ sĩ piano đã mang đến cho khán giả sự thư giãn cần thiết với màn trình diễn chậm rãi tác phẩm "Largo" của Mozart.
Bản nhạc "Largo" của Bach do nhóm tứ tấu đàn dây thể hiện đã mang đến cho tác phẩm u sầu này chiều sâu cảm xúc và sự cấp bách mới.
Giọng hát trầm ấm của nam trung vang khắp phòng hòa nhạc khi ông biểu diễn tác phẩm "Largo" của Handel, khiến khán giả phải rùng mình.
Màn trình diễn thanh thoát của giọng nữ cao trong tác phẩm "Largo" của Vivaldi đã thể hiện tài năng của cô khi cô hát về vũ trụ bao la và vô tận.
Những nốt nhạc buồn bã của kèn cor tạo nên bối cảnh cho bản nhạc buồn bã và sâu lắng "Largo d'Amore" của Respighi.
Chương cuối của bản giao hưởng là bản "Largo" đầy kịch tính khiến khán giả đứng dậy vỗ tay nồng nhiệt.
Bản dịch "Largo" của Barber do nghệ sĩ cello thể hiện mang đầy cảm xúc, làm nổi bật mọi sắc thái và chiều sâu của giai điệu chậm.
Bản dịch tác phẩm "Largo" của Verdi của nghệ sĩ vĩ cầm là một lời tri ân sâu sắc đối với vẻ đẹp và nỗi buồn của cuộc sống.