người hoài nghi
/ˈdaʊtə(r)//ˈdaʊtər/The word "doubter" originates from the Old French word "doutier," which is derived from the Latin word "dubitare," meaning "to doubt." This Latin word is a frequentative form of "dubitum," which is the past participle of "dubito," meaning "to hesitate" or "to be uncertain." In English, the word "doubter" has been in use since the 15th century, initially meaning "one who doubts or is uncertain." Over time, the meaning has expanded to include "one who questions or challenges the truth or validity of something." The word has also taken on a more negative connotation, implying a lack of faith or trust. In modern language, the term "doubter" is often used to describe someone who is skeptical or critical, and may be seen as a thoughtful and nuanced individual, but also potentially someone who is lacking in conviction or commitment.
Ban đầu, nhà khoa học này nghi ngờ thuyết tương đối, nhưng khi nghiên cứu sâu hơn, ông lại trở thành người ủng hộ mạnh mẽ thuyết này.
Bác sĩ đã cảnh báo bệnh nhân rằng hút thuốc có thể dẫn đến ung thư phổi, nhưng người hút thuốc vẫn nghi ngờ cho đến khi được chẩn đoán mắc bệnh.
Một số nhà khoa học về khí hậu vẫn còn nghi ngờ khi nói đến sự đồng thuận ngày càng tăng rằng hoạt động của con người đang góp phần gây ra hiện tượng nóng lên toàn cầu.
Vận động viên này từng nghi ngờ về việc khởi động trước khi tập thể dục, nhưng sau khi bị chấn thương nghiêm trọng, anh đã tin vào lợi ích của việc này.
Cậu sinh viên này từng hoài nghi về việc học cho kỳ thi, nhưng sau khi trượt một vài kỳ trong suốt học kỳ, cậu nhận ra tầm quan trọng của việc chăm chỉ học tập.
Chính trị gia này từng nghi ngờ về hiệu quả của các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng, nhưng sau khi chứng kiến những tác động tích cực đến khu vực bầu cử của mình, ông đã trở thành người ủng hộ.
Một số vận động viên vẫn còn nghi ngờ về chế độ ăn thuần chay, nhưng khi ngày càng nhiều vận động viên chuyển sang chế độ ăn thực vật và thấy được lợi ích, sự hoài nghi dần biến mất.
Nhà giáo dục này từng nghi ngờ về sự phát triển của hình thức học trực tuyến, nhưng sau khi thấy nó có thể hiệu quả như hình thức học truyền thống trên lớp, cô đã thay đổi suy nghĩ.
Một số người trong ngành âm nhạc đã từng nghi ngờ về khả năng thành công của các dịch vụ phát trực tuyến, nhưng khi ngày càng nhiều người chấp nhận sự tiện lợi và giá cả phải chăng của các dịch vụ này, sự hoài nghi đó dần lắng xuống.
Cô lập trình viên máy tính từng nghi ngờ về tính bảo mật của công nghệ đám mây, nhưng khi ngày càng nhiều doanh nghiệp và cá nhân sử dụng công nghệ này cho nhu cầu lưu trữ dữ liệu, cô đã tin tưởng vào độ tin cậy của nó.