danh từ
thiết bị điện tử tạo nên hồi âm trong âm nhạc
tiếng vang
/ˈriːvɜːb//ˈriːvɜːrb/Từ "reverb" bắt nguồn từ thuật ngữ "reverberation," dùng để chỉ âm thanh dai dẳng vẫn tiếp tục được nghe thấy sau khi nguồn âm thanh ngừng phát ra âm thanh. Hiện tượng này xảy ra khi sóng âm dội lại từ tường, sàn và các bề mặt khác, tạo ra nhiều phản xạ kết hợp với âm thanh gốc. Thuật ngữ "reverb" thường được sử dụng trong bối cảnh ghi âm và kỹ thuật âm thanh trực tiếp để mô tả việc sử dụng tiếng vang được tạo ra nhân tạo để tạo ra môi trường âm thanh ba chiều và xung quanh. Nó thường đạt được bằng cách xử lý tín hiệu âm thanh thông qua phần cứng hoặc phần mềm chuyên dụng mô phỏng hiệu ứng của các không gian âm thanh khác nhau như phòng hòa nhạc, nhà thờ lớn và phòng hòa nhạc. Thuật ngữ "reverb" là phiên bản rút gọn của "reverberation,", một thuật ngữ bắt nguồn từ động từ tiếng Latin "reverberare," có nghĩa là "lặp lại".
danh từ
thiết bị điện tử tạo nên hồi âm trong âm nhạc
Âm thanh của hợp âm cuối cùng của đàn organ nhà thờ vẫn vang vọng trong phòng với âm vang dường như kéo dài mãi mãi.
Nhịp trống cơ bản của tay trống tạo ra âm vang sâu lắng, vang dội làm rung chuyển toàn bộ địa điểm.
Tiếng vang trong phòng thu âm cũ rõ ràng đến mức ngay cả âm thanh nhỏ nhất cũng có thể được nghe thấy vang vọng liên tục trong vài giây.
Tiếng vang từ micro của ca sĩ mang đến chất lượng tươi tốt, mơ màng cho giọng hát vốn đã thanh thoát.
Tiếng đàn guitar vang vọng khắp phòng, bao bọc người nghe trong một lớp năng lượng âm thanh.
Độ vang trên đàn piano được thiết lập ở mức cao, tạo ra âm thanh rộng rãi, thoáng đãng khiến từng nốt nhạc vang lên rõ ràng.
Tiếng vang trên trống ban đầu quá dài, khiến toàn bộ bài hát nghe có vẻ mất phương hướng cho đến khi kỹ sư âm thanh điều chỉnh lại.
Âm thanh của đám đông hò reo có độ vang rõ rệt, cho thấy phòng hòa nhạc có âm thanh đặc biệt sống động.
Tiếng vang của đoạn độc tấu guitar ngắn và rõ nét, ngay lập tức nổi bật trong bản phối và thu hút sự chú ý của người nghe.
Bàn đạp hồi âm của nghệ sĩ chơi bass được đặt ở mức thấp, giúp âm sắc phong phú của nhạc cụ truyền đi một cách rõ nét.