danh từ
âm nhạc học
âm nhạc học
/ˌmjuːzɪˈkɒlədʒi//ˌmjuːzɪˈkɑːlədʒi/Thuật ngữ "musicology" xuất hiện vào cuối thế kỷ 19 do sự phát triển của nghiên cứu hàn lâm về âm nhạc. Ban đầu, từ "musicology" được đặt ra để mô tả ngành học thuật dành riêng cho việc nghiên cứu âm nhạc một cách có hệ thống dưới mọi hình thức khác nhau, bao gồm cả các chiều kích lịch sử, lý thuyết và văn hóa. Thuật ngữ này được mượn từ tiếng Đức "Musikwissenschaft", có nghĩa tương tự. Việc áp dụng thuật ngữ này đại diện cho sự thay đổi đáng kể trong cách âm nhạc được nhận thức và nghiên cứu, vì nó nâng âm nhạc lên vị thế của một ngành học thuật cùng với các môn học truyền thống hơn như lịch sử, toán học và triết học. Ngày nay, âm nhạc học tiếp tục mở rộng và phát triển thành một lĩnh vực nghiên cứu đa ngành bao gồm lý thuyết âm nhạc, lịch sử, phê bình và dân tộc âm nhạc học, cùng với các lĩnh vực học thuật khác. Hơn nữa, âm nhạc học đã đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo tồn và thúc đẩy âm nhạc qua nhiều thời đại, vì những người thực hành nó nỗ lực mở rộng sự hiểu biết và đánh giá cao của chúng ta về di sản văn hóa phong phú và đa dạng này.
danh từ
âm nhạc học
Âm nhạc học là ngành nghiên cứu học thuật về âm nhạc, tìm hiểu lịch sử, lý thuyết và ý nghĩa văn hóa của nó.
Sarah đang theo đuổi bằng Tiến sĩ về âm nhạc học, chuyên về phân tích âm nhạc thời trung cổ.
Nhiệm vụ của nhà âm nhạc học là khám phá ý nghĩa ẩn giấu và các chi tiết ngữ cảnh đằng sau tác phẩm của một nhà soạn nhạc.
Nghiên cứu của Richard về âm nhạc học đã mang lại hiểu biết mới về cấu trúc hòa âm trong âm nhạc cổ điển thời kỳ Baroque.
Âm nhạc học là một lĩnh vực liên ngành bắt nguồn từ góc nhìn của lý thuyết âm nhạc, lịch sử, nghiên cứu văn hóa và dân tộc âm nhạc học.
Khoa âm nhạc học tại trường đại học cung cấp nhiều khóa học khác nhau, bao gồm lý thuyết âm nhạc, lịch sử âm nhạc phương Tây và nghiên cứu âm nhạc thế giới.
Trong phân tích về bản giao hưởng số chín của Beethoven, nhà âm nhạc học lập luận rằng phong trào hợp xướng đại diện cho sự thay đổi đáng kể trong mối quan hệ giữa âm nhạc và chính trị.
Phương pháp tiếp cận nghiên cứu âm nhạc của nhà âm nhạc học là toàn diện, có tính đến bối cảnh chính trị xã hội, tiểu sử của nhà soạn nhạc và truyền thống văn hóa thời bấy giờ.
Là một nhà âm nhạc học, công việc của John bao gồm cả nghiên cứu lý thuyết và thực hành, bao gồm nghiên cứu ký hiệu âm nhạc, thực hành biểu diễn và lý thuyết âm nhạc.
Âm nhạc học rất cần thiết để làm phong phú thêm sự hiểu biết và đánh giá của chúng ta về âm nhạc, giúp chúng ta kết nối âm nhạc với bối cảnh xã hội, văn hóa và lịch sử rộng lớn hơn.