danh từ
vật lấy khước
người đem lại khước, con vật đem lại khước
Linh vật
/ˈmæskət//ˈmæskɑːt/Từ "mascot" bắt nguồn từ tiếng Pháp, cụ thể là từ "masque", có nghĩa là "mặt nạ". Vào thế kỷ 17 và 18, linh vật dùng để chỉ một chiếc mặt nạ thời trang được tầng lớp thượng lưu đeo, đặc biệt là trong triều đình Pháp. Thuật ngữ này sau đó đã phát triển để mô tả một loài động vật bò sát đáng sợ, chẳng hạn như gà hoặc chó, được nuôi làm bạn đồng hành hoặc bùa may mắn. Vào cuối thế kỷ 19, từ "mascot" đã mang một ý nghĩa mới trong bối cảnh thể thao. Các trường đại học Hoa Kỳ bắt đầu sử dụng các biểu tượng của đội, chẳng hạn như động vật sống, nhân vật hóa trang hoặc đồ vật vô tri, để đại diện cho đội của họ và truyền cảm hứng cho tinh thần của trường. Ngày nay, linh vật là một nhân vật được yêu thích, thể hiện bản sắc của một đội, tham dự các trò chơi và sự kiện, và giúp khuấy động đám đông. Mặc dù có nguồn gốc từ thời trang và bùa may mắn, khái niệm linh vật hiện đại lại bắt nguồn từ thể thao và sự nhiệt tình.
danh từ
vật lấy khước
người đem lại khước, con vật đem lại khước
Linh vật của đội bóng đá, một chú chó bulldog tên là Spike, đã dẫn các cầu thủ vào sân trước trận đấu.
Linh vật của trường, một chú sư tử tên Leo, đã gây ấn tượng mạnh tại buổi mít tinh cổ vũ khi các học sinh hô vang tên chú.
Linh vật của công ty, một nhân vật hoạt hình tên là Buddy, đã xuất hiện trong một quảng cáo trong trận Super Bowl.
Linh vật của công viên giải trí, một chú hề tên là Happy, tung hứng và nhảy múa cho đám đông vào các ngày cuối tuần.
Linh vật của đội khúc côn cầu, một chú gấu Bắc Cực tên là Polar Pete, trượt băng trên sân băng và vẫy tay chào người hâm mộ.
Linh vật của trường đại học, một chú cừu đực tên là Mighty the Ram, đã biểu diễn các pha nguy hiểm và trò nhào lộn cho sinh viên tại trung tâm sinh viên.
Linh vật của đội bóng chày, một chú gấu tên là Carl the Bear, là một nhân vật nổi tiếng trong các trò chơi, thu hút cả người lớn và trẻ em.
Linh vật của Olympic, một chú chim tên là Izzy, bay lượn xung quanh trong suốt buổi lễ khiến sự kiện trở nên sống động và hấp dẫn hơn.
Linh vật của trường đua ngựa, một chú ngựa tên là Thoroughbred Tommy, đi vòng quanh chào đón đám đông tại các sự kiện của trường đua.
Linh vật của công ty súp, một nhân vật hoạt hình thực phẩm có tên Presto, đã mang đến sự giải trí cho trẻ em trong hơn 0 năm qua trên các quảng cáo truyền hình.