Default
xem influence
người có ảnh hưởng
/ˈɪnfluənsə(r)//ˈɪnfluənsər/Thuật ngữ "influencer" bắt nguồn từ ngành tiếp thị và quảng cáo. Vào cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990, các công ty bắt đầu xác định và hợp tác với những cá nhân có tác động đáng kể đến quyết định mua hàng của đối tượng mục tiêu. Những cá nhân này được gọi là "người dẫn đầu dư luận" hoặc "người có ảnh hưởng". Thuật ngữ "influencer" xuất hiện vào đầu những năm 2000, đặc biệt là trong bối cảnh truyền thông xã hội. Khi các nền tảng truyền thông xã hội ngày càng phổ biến, các công ty bắt đầu nhận ra tiềm năng hợp tác với những cá nhân đã xây dựng được lượng người theo dõi lớn và có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ thông qua nội dung được tài trợ và vị trí sản phẩm. Thuật ngữ "influencer" được Peter Shankman, một doanh nhân người Mỹ, phổ biến trong cuốn sách "Nicholasville" năm 2011 của ông. Shankman định nghĩa những người có ảnh hưởng là những cá nhân có khả năng tác động đến quyết định mua hàng và hành vi của những người theo dõi họ. Kể từ đó, thuật ngữ này đã trở thành thuật ngữ tiếp thị được sử dụng rộng rãi, bao gồm những cá nhân quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc ý tưởng đến đối tượng mục tiêu của họ trên mạng xã hội.
Default
xem influence
Cô là người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội với hơn một triệu người theo dõi trên Instagram, chuyên quảng bá sản phẩm và phong cách sống hợp thời trang.
Công ty của anh đã thuê một người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thể hình để quảng cáo cho dòng quần áo tập luyện mới của họ và chia sẻ video của họ với khán giả nhiệt tình của anh.
Là người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực du lịch, cô ghi lại những cuộc phiêu lưu thú vị của mình trên khắp thế giới và khuyến khích những người theo dõi cô thực hiện những hành trình tương tự.
Phong cách thời trang cá tính và sành điệu của người mẫu này đã giúp cô trở thành người đi đầu xu hướng trong làng thời trang đường phố.
Người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực ẩm thực chia sẻ tình yêu của mình với các công thức nấu ăn kỳ lạ, kết nối với các đầu bếp và truyền bá thông tin về các xu hướng ẩm thực mới nhất.
Người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp chia sẻ các mẹo trang điểm, mẹo để có làn da hoàn hảo và tuyển chọn nhiều sản phẩm làm đẹp cho những người xem trung thành của mình.
Người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực ô tô này giới thiệu những mẫu xe, ô tô mới nhất và các tính năng mới nhất của chúng đến những người theo dõi hào hứng của mình.
Người có sức ảnh hưởng trong hoạt động từ thiện này sử dụng lượng người theo dõi đông đảo của mình để nâng cao nhận thức, gây quỹ và tạo nên sự khác biệt trong xã hội.
Người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực công nghệ chia sẻ hiểu biết sâu sắc và đánh giá mới nhất về các tiện ích và phần mềm để đưa ra ý kiến chuyên môn cho những người đam mê công nghệ.
Người có ảnh hưởng trong lĩnh vực du lịch này cũng viết blog về những trải nghiệm cá nhân, văn hóa địa phương và các điểm đến của mình để giúp mọi người đạt được những tầm cao mới trong du lịch.