danh từ
(địa lý,địa chất) cửa (sông, thung lũng)
(âm nhạc) mỏ kèn, miệng kèn
(âm nhạc) cách đặt môi
miệng
/ˌɒmbʊˈʃʊə(r)//ˌɑːmbʊˈʃʊr/Từ "embouchure" bắt nguồn từ tiếng Pháp, bắt nguồn từ "bouche", có nghĩa là "miệng". Trong bối cảnh âm nhạc, embouchure ám chỉ vị trí và hình dạng của môi, cơ mặt và răng của nhạc công khi chơi nhạc cụ bằng đồng, chẳng hạn như kèn trumpet hoặc trombone. Thuật ngữ "embouchure" lần đầu tiên được sử dụng vào thế kỷ 16 để mô tả kỹ thuật chơi nhạc cụ. Người ta tin rằng thuật ngữ này được mượn từ lĩnh vực y tế, trong đó "embouchure" ám chỉ hình dạng và vị trí của miệng và môi. Vào thế kỷ 18, các nhà soạn nhạc và nhạc công bắt đầu chú ý hơn đến cách người chơi tạo hình embouchure của họ, nhận ra tác động của nó đến chất lượng âm thanh và âm thanh tổng thể. Ngày nay, một embouchure tốt được coi là điều cần thiết đối với bất kỳ nghệ sĩ chơi nhạc cụ bằng đồng nào và được dạy và thực hành trong suốt sự nghiệp của một nhạc công.
danh từ
(địa lý,địa chất) cửa (sông, thung lũng)
(âm nhạc) mỏ kèn, miệng kèn
(âm nhạc) cách đặt môi
the shape of the mouth when playing a wind instrument
hình dạng của miệng khi chơi nhạc cụ hơi
Người chơi kèn trumpet chăm chỉ luyện tập các bài tập về môi và nhận thấy chất lượng âm thanh của mình được cải thiện đáng kể.
Bộ kèn đồng của dàn nhạc đã dành nhiều giờ luyện tập cách ngậm kèn để đảm bảo màn trình diễn hoàn hảo trong buổi hòa nhạc.
Nghệ sĩ chơi kèn clarinet đã tìm đến sự giúp đỡ của một chuyên gia về cách ngậm kèn nổi tiếng để khắc phục tình trạng đau dai dẳng ở miệng kèn và cải thiện khả năng chơi kèn của mình.
Để thành thạo kèn trumpet trượt, người chơi phải phát triển một cách ngậm miệng độc đáo, khác với cách ngậm miệng của kèn trumpet van truyền thống.
Kỹ thuật ngậm miệng của người chơi kèn tuba đã được thử thách trong các buổi tập luyện kéo dài của dàn nhạc, đòi hỏi anh phải duy trì được âm sắc và sức bền tuyệt vời.
the mouthpiece of a flute
ống ngậm của một cây sáo