trục khuỷu
/ˈkræŋkʃɑːft//ˈkræŋkʃæft/The term "crankshaft" emerged in the late 19th century, combining two distinct words: "crank" and "shaft." "Crank" itself has a history rooted in the 14th century, referring to a bent lever used to apply force in a rotating motion. "Shaft" has existed for centuries, signifying a long, rotating rod used to transmit power. By joining these two concepts, "crankshaft" aptly describes the crucial component that converts linear piston motion into rotational power in engines.
Để thay thế trục khuỷu bị mòn, thợ máy phải tháo động cơ ra khỏi xe.
Trục khuỷu là bộ phận thiết yếu trong động cơ đốt trong vì nó biến đổi chuyển động quay của piston thành lực cần thiết để làm bánh xe quay.
Sau khi xác định trục khuỷu bị lỗi, kỹ thuật viên khuyến nghị thay thế trục khuỷu như một biện pháp phòng ngừa để tránh hỏng động cơ.
Trục khuỷu là bộ phận quan trọng trong quá trình tạo ra lực để di chuyển xe và đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động trơn tru và hiệu quả.
Vì trục khuỷu là bộ phận quay của động cơ nên cần được bôi trơn và bảo dưỡng thích hợp để tránh hao mòn và hư hỏng.
Trong quá trình kiểm tra định kỳ, kỹ thuật viên phát hiện trục khuỷu hơi rung, cho thấy có thể cần thay thế hoặc cân bằng để đảm bảo hiệu suất tối ưu.
Nếu trục khuỷu bị hư hỏng hoặc sai lệch, nó có thể dẫn đến một loạt các vấn đề về động cơ, chẳng hạn như rung động, đánh lửa sai và giảm công suất đầu ra.
Để thay thế trục khuỷu, thợ máy phải cẩn thận chuyển thời gian và phân phối tín hiệu đầu vào và đầu ra của động cơ để đảm bảo động cơ hoạt động bình thường.
Chất lượng và độ chính xác của trục khuỷu có thể ảnh hưởng lớn đến độ bền và hiệu quả tổng thể của động cơ, dẫn đến kết quả khác nhau giữa các thương hiệu và kiểu máy khác nhau.
Nhìn chung, trục khuỷu đóng vai trò quan trọng đối với hiệu suất, độ tin cậy và yêu cầu bảo dưỡng của động cơ, đòi hỏi phải chú ý và chăm sóc cẩn thận để có kết quả tối ưu.