danh từ
nhà sư phạm
(thường), (nghĩa xấu) nhà mô phạm
Sư phạm
/ˈpedəɡɒɡ//ˈpedəɡɑːɡ/Từ "pedagogue" bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp cổ và có nguồn gốc từ hai gốc: "paid" nghĩa là "child" hoặc "cậu bé", và "agogos" nghĩa là "leader" hoặc "người hướng dẫn". Trong bối cảnh giáo dục, một nhà sư phạm ban đầu là người giám sát hoặc hướng dẫn cho các bé trai, cụ thể là trong bối cảnh của xã hội Hy Lạp và La Mã cổ đại. Đó là một vai trò vượt ra ngoài việc chỉ giảng dạy, vì các nhà sư phạm cũng có trách nhiệm đảm bảo rằng những người họ phụ trách tuân thủ đúng nghi thức và chuẩn mực hành vi, cả trong và ngoài lớp học. Vai trò kép này của nhà giáo dục và người kỷ luật được tiếp tục cho đến thời Trung cổ, khi thuật ngữ "pedagogie" dùng để chỉ ngành giáo dục rộng hơn, bao gồm các phương pháp giảng dạy, chương trình giảng dạy và kỷ luật của học sinh. Theo thời gian, khi ý nghĩa của giáo dục phát triển, thuật ngữ "pedagogue" được dùng để chỉ cụ thể hơn đến giáo viên của trẻ em, đặc biệt là ở các trường tiểu học hoặc tiểu học. Ngày nay, khái niệm về nhà sư phạm đã mở rộng thêm một lần nữa, bao gồm bất kỳ ai tham gia vào quá trình giáo dục, từ giáo viên và giáo sư đến quản trị viên trường học, nhà thiết kế chương trình giảng dạy và nhà hoạch định chính sách giáo dục.
danh từ
nhà sư phạm
(thường), (nghĩa xấu) nhà mô phạm
Giáo sư đóng vai trò là một nhà sư phạm tận tụy, hướng dẫn sinh viên của mình đạt được thành công trong học tập thông qua các bài giảng và giờ làm việc.
Nhà sư phạm giàu kinh nghiệm đã dẫn dắt cuộc thảo luận, khuyến khích tất cả những người tham dự đóng góp hiểu biết và kinh nghiệm của riêng họ về chủ đề này.
Sau nhiều năm phục vụ với tư cách là một nhà sư phạm lành nghề, người giáo viên đã nghỉ hưu, để lại di sản về sự xuất sắc trong giáo dục.
Phương pháp sư phạm được các nhà giáo dục dày dạn kinh nghiệm sử dụng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học lấy học sinh làm trung tâm, trao quyền cho mỗi học sinh tự chịu trách nhiệm về việc học của mình.
Nhà sư phạm nhận ra phong cách học tập độc đáo của mỗi học sinh và điều chỉnh bài học cho phù hợp, giúp lớp học đạt được thành công trong học tập.
Nhà sư phạm tài năng này đã tạo dựng được danh tiếng là người đi đầu trong lĩnh vực của mình, chia sẻ chuyên môn sư phạm của mình tại các hội nghị và hội thảo trên khắp thế giới.
Nhà sư phạm mới vào nghề đã được hưởng lợi rất nhiều từ sự cố vấn và hướng dẫn của đồng nghiệp kỳ cựu, người đã cung cấp cho ông những hiểu biết giá trị về nghệ thuật giảng dạy hiệu quả.
Phương pháp sư phạm của nhà sư phạm được hình thành từ nhiều năm nghiên cứu về các phương pháp giảng dạy hiệu quả, mang lại mức độ tham gia cao của học sinh và thành tích học tập.
Phương pháp giảng dạy của nhà sư phạm đã tạo ra một môi trường học tập hỗ trợ, khuyến khích học sinh hợp tác, giao tiếp và tư duy phản biện.
Nhà sư phạm này đã thể hiện cam kết sâu sắc với việc phát triển chuyên môn liên tục, tham dự các hội thảo, hội nghị chuyên đề và các cơ hội giáo dục khác để trau dồi kỹ năng và cập nhật những nghiên cứu sư phạm mới nhất.