Định nghĩa của từ house style

house stylenoun

phong cách nhà

/ˌhaʊs ˈstaɪl//ˌhaʊs ˈstaɪl/

Thuật ngữ "house style" ban đầu xuất hiện trong ngành xuất bản vào thế kỷ 19. Thuật ngữ này đề cập đến bộ hướng dẫn và nguyên tắc thiết kế nhất quán được các nhà xuất bản sử dụng để đảm bảo rằng tất cả sách và các tài liệu khác do công ty của họ sản xuất đều tuân thủ một phong cách định dạng và thẩm mỹ cụ thể. Thuật ngữ "house" ở đây đề cập đến nhà xuất bản, ngụ ý rằng những quyết định về phong cách này không chỉ là lựa chọn của cá nhân mà còn phản ánh bản sắc và giá trị độc đáo của tổ chức. Nhìn chung, phong cách của nhà xuất bản nhằm mục đích thúc đẩy sự rõ ràng, dễ đọc và tính nhất quán về mặt hình ảnh đồng thời tạo điều kiện cho hiệu quả và tính nhất quán trong quá trình sản xuất.

namespace
Ví dụ:
  • Our company follows a strict house style for all written communication, including reports, proposals, and emails, to maintain a consistent and professional brand image.

    Công ty chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt phong cách riêng đối với mọi hình thức giao tiếp bằng văn bản, bao gồm báo cáo, đề xuất và email, nhằm duy trì hình ảnh thương hiệu nhất quán và chuyên nghiệp.

  • Due to the importance of house style in publishing, authors are often asked to adhere to the publication's formatting and style guidelines to facilitate the editing and production process.

    Do tầm quan trọng của phong cách xuất bản, các tác giả thường được yêu cầu tuân thủ các hướng dẫn về định dạng và phong cách của ấn phẩm để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình biên tập và sản xuất.

  • To ensure a cohesive and polished final product, our graphic design team adheres strictly to the company's house style, applying consistent design elements across all digital and print materials.

    Để đảm bảo sản phẩm cuối cùng thống nhất và hoàn thiện, nhóm thiết kế đồ họa của chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt phong cách riêng của công ty, áp dụng các yếu tố thiết kế nhất quán trên tất cả các tài liệu kỹ thuật số và in ấn.

  • The publisher's house style guidelines for submissions include specific requirements for font type, size, and spacing, as well as rules for capitalization, punctuation, and page formatting.

    Hướng dẫn về phong cách của nhà xuất bản đối với bài nộp bao gồm các yêu cầu cụ thể về kiểu phông chữ, kích thước và khoảng cách, cũng như các quy tắc về chữ hoa, dấu câu và định dạng trang.

  • As a result of our commitment to house style, our documents and communications are instantly recognizable to our clients and stakeholders, reinforcing our brand identity and fostering reliability and trust.

    Nhờ cam kết về phong cách nội thất, các tài liệu và thông tin liên lạc của chúng tôi có thể được khách hàng và các bên liên quan nhận biết ngay lập tức, củng cố bản sắc thương hiệu và thúc đẩy độ tin cậy và lòng tin.

  • In order to avoid confusion and inconsistencies in published materials, our organization has developed a comprehensive house style guide, outlining all formatting and style conventions for both written and visual content.

    Để tránh nhầm lẫn và không nhất quán trong các tài liệu đã xuất bản, tổ chức của chúng tôi đã phát triển một hướng dẫn toàn diện về phong cách, phác thảo tất cả các quy ước về định dạng và phong cách cho cả nội dung viết và hình ảnh.

  • Our team of editors and proofreaders scrutinize all submissions and editing changes to ensure that they conform to the organization's house style, resulting in a consistent and polished final product.

    Đội ngũ biên tập viên và hiệu đính của chúng tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng mọi bài nộp và những thay đổi trong quá trình biên tập để đảm bảo chúng tuân thủ theo phong cách riêng của tổ chức, tạo ra sản phẩm cuối cùng đồng nhất và hoàn chỉnh.

  • In contrast to our house style, our competitors' inconsistent use of capitalization, formatting, and punctuation can make their documents confusing and unprofessional, leading to distrust and a damaged brand image.

    Trái ngược với phong cách của chúng tôi, việc đối thủ cạnh tranh sử dụng chữ viết hoa, định dạng và dấu câu không nhất quán có thể khiến tài liệu của họ trở nên khó hiểu và thiếu chuyên nghiệp, dẫn đến mất lòng tin và làm tổn hại đến hình ảnh thương hiệu.

  • To promote cross-functionality and consistency across our organization's various departments and communication channels, our house style guidelines apply to all written and visual content, from emails and memos to presentations and signage.

    Để thúc đẩy tính năng chéo và tính nhất quán giữa các phòng ban và kênh truyền thông khác nhau trong tổ chức, các nguyên tắc về phong cách của chúng tôi áp dụng cho mọi nội dung bằng văn bản và hình ảnh, từ email và bản ghi nhớ đến các bài thuyết trình và biển báo.

  • Our rigorous commitment to house style has been recognized by industry leaders and customers alike, earning us a reputation for professionalism, consistency, and reliability in the marketplace.

    Cam kết nghiêm ngặt của chúng tôi về phong cách ngôi nhà đã được các nhà lãnh đạo trong ngành và khách hàng công nhận, mang lại cho chúng tôi danh tiếng về tính chuyên nghiệp, tính nhất quán và độ tin cậy trên thị trường.