tính từ
để dạy học
có phong cách nhà giáo, mô phạm
mang tính giáo huấn
/daɪˈdæktɪk//daɪˈdæktɪk/Từ "didactic" có nguồn gốc từ thuật ngữ tiếng Latin "didacticus," có nghĩa là "teaching" hoặc "mang tính hướng dẫn". Thuật ngữ tiếng Latin này bắt nguồn từ động từ "docere", có nghĩa là "dạy". Trong tiếng Anh, từ "didactic" đã được sử dụng từ thế kỷ 15 để mô tả một cái gì đó có mục đích dạy hoặc hướng dẫn, thường theo cách trang trọng hoặc rõ ràng. Một cách tiếp cận giáo dục hoặc giao tiếp mang tính giáo điều là cách tập trung vào việc truyền đạt kiến thức và giá trị, thường sử dụng giọng điệu trực tiếp hoặc đạo đức. Trong cách sử dụng hiện đại, từ "didactic" thường được sử dụng để mô tả một cái gì đó là quá rao giảng hoặc giáo điều, ngụ ý rằng thông điệp hoặc bài học đang được trình bày theo cách nặng nề hoặc sai lầm. Bất chấp hàm ý này, từ "didactic" vẫn là một phần quan trọng trong ngôn ngữ của chúng ta, giúp chúng ta mô tả và phê bình cách chúng ta giao tiếp và học hỏi lẫn nhau.
tính từ
để dạy học
có phong cách nhà giáo, mô phạm
designed to teach people something, especially a moral lesson
được thiết kế để dạy mọi người điều gì đó, đặc biệt là bài học đạo đức
nghệ thuật giáo dục
Câu chuyện này không được viết theo phong cách giáo huấn.
Hình thức văn học giáo huấn này rất phổ biến vào thời Victoria.
telling people things rather than letting them find out for themselves
nói với mọi người những điều thay vì để họ tự tìm hiểu
Phương pháp giảng dạy theo kiểu giáo viên hướng dẫn không còn hợp thời nữa.