Default
xem demographic
về mặt nhân khẩu học
/ˌdeməˈɡræfɪkli//ˌdeməˈɡræfɪkli/Từ "demographically" có nguồn gốc từ giữa thế kỷ 19 từ các từ tiếng Hy Lạp "demos" có nghĩa là "people" và "graphia" có nghĩa là "description" hoặc "writing". Thuật ngữ này ban đầu được sử dụng trong lĩnh vực địa lý và bản đồ học để mô tả cách mô tả số liệu thống kê dân số trên bản đồ. Sau đó, vào thế kỷ 20, thuật ngữ này đã phát triển để bao hàm việc nghiên cứu các đặc điểm dân số như độ tuổi, giới tính, thu nhập và dân tộc. Các nhà nhân khẩu học thu thập và phân tích dữ liệu để xác định các xu hướng và mô hình trong một quần thể, cung cấp những hiểu biết có giá trị cho nhiều lĩnh vực khác nhau như chính trị, kinh doanh và khoa học xã hội. Ngày nay, "demographically" thường được sử dụng để mô tả việc nghiên cứu và phân tích nhân khẩu học dân số, cũng như để chỉ hồ sơ thống kê của các nhóm hoặc khu vực cụ thể.
Default
xem demographic
Đặc điểm nhân khẩu học của khu vực cho thấy phần lớn dân số đều trên 65 tuổi.
Quan điểm chính trị và mô hình bỏ phiếu của cộng đồng có thể được phân tích về mặt nhân khẩu học dựa trên các yếu tố như thu nhập, trình độ học vấn và giới tính.
Về mặt nhân khẩu học, khu vực này có mật độ gia đình có trẻ nhỏ cao.
Đặc điểm dân số của khu vực xung quanh đã thay đổi đáng kể trong thập kỷ qua do dòng người nhập cư và chuyên gia trẻ tuổi đổ đến.
Theo nghiên cứu nhân khẩu học, thị trường mục tiêu của công ty chủ yếu là phụ nữ, với độ tuổi trung bình là 35.
Nghiên cứu phát hiện ra rằng những người có thu nhập thấp và trình độ học vấn thấp có nhiều khả năng phải nhập viện do các bệnh mãn tính hơn, theo dữ liệu nhân khẩu học.
Về mặt nhân khẩu học, dân số của thành phố đang trở nên đa dạng hơn khi tỷ lệ cư dân gốc Tây Ban Nha và châu Á tăng lên.
Phân tích nhân khẩu học của cộng đồng cho thấy nhu cầu về nhà ở giá rẻ và các dịch vụ xã hội là rất lớn.
Nghiên cứu phát hiện ra rằng phụ nữ có nhiều khả năng mắc chứng trầm cảm và rối loạn lo âu hơn nam giới, như được chứng minh qua dữ liệu nhân khẩu học.
Thông tin nhân khẩu học cũng có thể tiết lộ thông tin chi tiết về hành vi và sở thích của người tiêu dùng, trong đó các thông tin nhân khẩu học như độ tuổi, giới tính và nghề nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc ra quyết định.