sự sợ người lạ
/ˌzenəˈfəʊbiə//ˌzenəˈfəʊbiə/The word "xenophobia" originates from the Greek words "xenos" meaning "stranger" or "foreigner" and "phobos" meaning "fear" or "morbid fear". In classical Greek, "xenos" referred to a guest or stranger in a positive sense, while "phobos" was used to describe a morbid or irrational fear. The term "xenophobia" was first coined in the mid-19th century to describe a persistent and unreasonable fear of foreigners or strangers. In 1841, the French physician and psychiatrist Jean Pierre Falret used the term "xenophobie" in a medical context to describe a phobia or morbid fear of foreigners. The term gained popularity in the late 19th and early 20th centuries as prejudices against immigrants and foreigners became more widespread. Today, xenophobia refers to an irrational fear or dislike of people from other countries, cultures, or races, and is often used to describe discriminatory attitudes and behaviors towards others.
Lời lẽ của các chính trị gia thường kích động tâm lý bài ngoại, khuyến khích lòng căm thù và sự không khoan dung đối với người nhập cư.
Sự cố kỳ thị người nước ngoài trong cộng đồng địa phương đã khiến nhiều người cảm thấy sợ hãi và không an toàn.
Những thông tin giật gân của giới truyền thông đã khơi dậy tâm lý bài ngoại đối với người tị nạn, dẫn đến sự gia tăng các tội ác thù hận.
Lời kêu gọi cấm đi lại của tổng thống đã vấp phải sự chỉ trích, vì chủ nghĩa bài ngoại không có chỗ đứng trong nền dân chủ hiện đại.
Phản ứng dữ dội của làn sóng bài ngoại đối với người lao động nước ngoài đã làm nổi bật nhu cầu bảo vệ mạnh mẽ hơn cho những cá nhân dễ bị tổn thương.
Chính sách không khoan nhượng của trường đối với nạn kỳ thị người nước ngoài nhằm mục đích tạo ra một môi trường học tập hòa nhập và chào đón hơn.
Quan điểm châm biếm của diễn viên hài về các nhà lãnh đạo bài ngoại đã đặt ra những câu hỏi quan trọng về bản chất của định kiến.
Thái độ bài ngoại của một số người trong cộng đồng đã bị chỉ trích là di sản từ thời kỳ không khoan dung hơn.
Cuộc tuần hành chống bài ngoại kêu gọi sự đoàn kết và thống nhất trước sự không khoan dung và cố chấp.
Cách tiếp cận của đất nước đối với vấn đề nhập cư phải dựa trên các nguyên tắc từ bi và chấm dứt các quan điểm bài ngoại.