không được kiểm soát
/ˌʌnˈtjuːtəd//ˌʌnˈtuːtərd/"Untutored" is a combination of the prefix "un-" meaning "not" and the word "tutored." "Tutored" comes from the Latin word "tutor," meaning "guardian, protector, instructor." The origin of the word "tutor" is likely related to the Latin word "tueor," meaning "to protect." The concept of a tutor as an instructor likely evolved from the idea of someone who guides and protects a young person's learning and development. Therefore, "untutored" essentially means "not instructed, not taught, or lacking education."
Kỹ năng hội họa của Julie không được đào tạo bài bản, nhưng cô vẫn tạo ra những tác phẩm tuyệt đẹp, ngay lập tức thu hút sự chú ý của phòng trưng bày.
Nhà văn đầy tham vọng này đã đọc nhiều sách về nghệ thuật viết văn, nhưng những câu chuyện của cô vẫn thiếu sự trau chuốt của một nhà văn chưa qua đào tạo.
Nữ ca sĩ chưa bao giờ được học hát, nhưng giọng hát độc đáo của cô đã thu hút khán giả và khiến họ mê mẩn.
Người chơi cờ vua không qua đào tạo này đã giành chiến thắng trong giải đấu, khiến mọi người ngạc nhiên và chứng minh rằng tài năng có thể vượt qua sự thiếu đào tạo.
Nam diễn viên này không được đào tạo chính thức, nhưng phương pháp tự nhiên của anh đã mang đến nét thô sơ cho màn trình diễn của anh, thu hút được khán giả.
Người họa sĩ không được đào tạo bài bản này không ngại thử nghiệm, tạo ra những tác phẩm vừa độc đáo vừa đáng kinh ngạc.
Những động tác nhảy không cần đào tạo của đứa trẻ vừa tự nhiên vừa duyên dáng, nhận được lời khen ngợi từ các giáo viên hướng dẫn tại phòng tập nhảy.
Cô nhạc sĩ không qua đào tạo này có thể chơi bất kỳ bài hát nào cô nghe được, khiến cô trở thành một tài năng độc đáo trong ngành công nghiệp âm nhạc ngày nay.
Tác phẩm điêu khắc do nghệ sĩ không có bằng cấp tạo ra từ một khối gỗ đã khiến mọi người trong phòng trưng bày nghệ thuật phải kinh ngạc, chứng minh rằng việc học không phải lúc nào cũng đến từ lớp học.
Cuốn sách của nhà văn không có chuyên môn này đã trở thành sách bán chạy nhất, truyền cảm hứng cho các nhà xuất bản cân nhắc việc vượt ra ngoài phương pháp truyền thống để lựa chọn tác giả mới.