chủ nghĩa hư vô
/ˌnaɪɪˈlɪstɪk//ˌnaɪɪˈlɪstɪk/The word "nihilistic" originated from the Latin word "nihil," meaning "nothing." It was first coined in the 18th century to describe a philosophical or moral system that held that life has no intrinsic meaning or value. This concept was closely tied to the German philosopher Immanuel Kant's idea of the "noumenon," or the unknowable reality that exists beyond human perception. The term gained popularity in the 19th century with the rise of existentialism and the works of philosophers such as Friedrich Nietzsche, who argued that the absence of a higher power or objective moral framework left individuals free to create their own values, but also subject to the possibility of chaos and nihilism. Today, the term "nihilistic" is often used to describe individuals who reject organized religion, moral standards, and social norms, leading to a sense of purposelessness and despair. It can also refer to a sense of existential crisis or emptiness that can lead to a rejection of societal values and a desire for chaos or destruction.
Nhân vật chính trong tiểu thuyết có khuynh hướng hư vô, tin rằng cuộc sống không có ý nghĩa hay mục đích cố hữu.
Triết lý hư vô vào cuối thế kỷ 19 tìm cách phá bỏ các giá trị và thể chế hiện có để tìm kiếm một thế giới quan mới, cấp tiến.
Nhiều nhân vật trong vở kịch là người theo chủ nghĩa hư vô, sống trong một thế giới tuyệt vọng và vô nghĩa.
Trong thế giới quan hư vô, việc phấn đấu vì bất cứ điều gì cũng vô ích vì cuối cùng mọi thứ đều vô ích.
Nghệ sĩ theo chủ nghĩa hư vô này đã vẽ nên những hình ảnh về sự mục nát và đổ nát, phá vỡ các khái niệm truyền thống về cái đẹp và hình thức.
Quan điểm hư vô cho rằng đau khổ của con người là một phần vô nghĩa và tất yếu của vũ trụ.
Quan điểm hư vô của nhân vật chính đạt đến đỉnh điểm bi thảm và dữ dội.
Chủ đề hư vô của vở kịch khám phá hậu quả của một xã hội từ chối mọi giá trị và chuẩn mực.
Phê phán chủ nghĩa hư vô về chủ nghĩa hiện đại tìm cách phơi bày sự trống rỗng và rỗng tuếch của nền văn hóa đương đại.
Bản chất hư vô của bối cảnh phản ánh nỗi tuyệt vọng và vô vọng của nhân vật chính.