sự uể oải
/ˈlɪstləsnəs//ˈlɪstləsnəs/The word "listlessness" has its roots in Old English. The term is derived from the words "list," meaning " eagerness" or "inclination," and the suffix "-less," indicating the absence of something. In the 15th century, "listlessness" emerged as a noun, describing a lack of enthusiasm or interest. It was often used to describe a state of emotional numbness or lack of motivation. Over time, the term has evolved to encompass a range of meanings, including a feeling of apathy, boredom, or lethargy. In modern usage, "listlessness" is often used to describe a temporary or persistent state of emotional disengagement, characterized by a lack of energy, motivation, or interest in one's surroundings. Despite its changes in meaning and connotation, "listlessness" retains its connection to the idea of absence or deficiency in one's emotional or psychological inclinations.
Sau một ngày dài làm việc, John rơi vào trạng thái mệt mỏi, không còn sức lực để cầm một cuốn sách hay xem TV.
Sự yên tĩnh thư giãn của hồ nước khiến cả nhóm rơi vào cảm giác uể oải, và họ dành hàng giờ chỉ để ngắm nhìn mặt nước.
Giáo viên phải vật lộn để giữ cho học sinh tập trung vì sự thờ ơ bao trùm toàn bộ lớp học.
Sự uể oải của Emily càng trở nên tồi tệ hơn bởi cái nóng mùa hè, khi cô thấy mình nằm liệt giường và chán nản ngay cả vào những ngày đẹp trời nhất.
Khi cơn bão đang hoành hành bên ngoài, Sarah cảm thấy một cảm giác uể oải lan tỏa, cảm giác như không có gì trên thế giới này có thể giúp cô thoát khỏi sự thờ ơ.
Sự uể oải của nhân vật chính bắt đầu làm phiền những người bạn thích phiêu lưu của cô, họ giục cô thoát khỏi sự uể oải và cùng họ đi phiêu lưu vào cuối tuần.
Các DJ phát thanh đã ghi nhận cảm giác uể oải bao trùm toàn thành phố khi tin tức về một thảm họa tiềm tàng lan truyền trên sóng phát thanh.
Sự thờ ơ của cặp đôi trẻ là nguồn cơn gây ra mâu thuẫn trong mối quan hệ của họ, khi họ phải vật lộn để tìm tiếng nói chung giữa những mục tiêu sống khác biệt của họ.
Sự thờ ơ bao trùm những thanh thiếu niên gặp rắc rối trong trường, khi chúng ngồi thụp xuống ghế và tránh giao tiếp bằng mắt với bạn bè cũng như giáo viên.
Sự uể oải của tác giả vẫn tiếp diễn ngay cả khi đối mặt với những thách thức mới, khi cô phải vật lộn để tìm ra động lực và động lực cần thiết để thành công trong lĩnh vực mình đã chọn.