danh từ
tính co giãn ((nghĩa đen) & (nghĩa bóng)), tính đàn hồi; tính mềm dẻo
tính nhún nhẩy
tính bồng bột, tính bốc đồng
Default
tính đàn hồi, đàn hồi
cubical e. đàn hồi thể tích
Độ đàn hồi
/ˌiːlæˈstɪsəti//ˌiːlæˈstɪsəti/Từ "elasticity" bắt nguồn từ tiếng Latin "elasticus", có nghĩa là "lùi lại", "lùi lại" hoặc "bật lại". Thuật ngữ này lần đầu tiên được sử dụng vào thế kỷ 17 để mô tả khả năng vật liệu trở lại hình dạng ban đầu sau khi bị kéo căng hoặc nén. Khái niệm về độ đàn hồi được phát triển thêm vào thế kỷ 18 bởi các nhà khoa học như Robert Hooke, người đã xây dựng Định luật Hooke, mô tả mối quan hệ giữa lực và biến dạng trong vật liệu đàn hồi. Từ "elasticity" đã được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm vật lý, kinh tế và tâm lý học, để mô tả khả năng thay đổi và thích nghi của mọi thứ.
danh từ
tính co giãn ((nghĩa đen) & (nghĩa bóng)), tính đàn hồi; tính mềm dẻo
tính nhún nhẩy
tính bồng bột, tính bốc đồng
Default
tính đàn hồi, đàn hồi
cubical e. đàn hồi thể tích
Độ co giãn của cầu đối với nước đóng chai tương đối kém co giãn vì mọi người cần nước để duy trì nước, bất kể giá cả có tăng hay không.
Độ co giãn của cầu theo giá đối với xe hơi hạng sang là đàn hồi vì người tiêu dùng nhạy cảm hơn với giá cao.
Độ co giãn thu nhập của cầu đối với thịt bò bít tết tương đối cao vì đây được coi là một mặt hàng xa xỉ.
Độ co giãn chéo của cầu theo giá đối với pizza và mì ống thấp vì chúng là sản phẩm thay thế nhưng không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Độ co giãn của cầu theo giá đối với một nhãn hiệu cola cụ thể tương đối không co giãn vì khách hàng rất trung thành với sản phẩm.
Lượng cầu đối với các sản phẩm đàn hồi rất nhạy cảm với những thay đổi về giá, trong khi các sản phẩm không đàn hồi không có sự thay đổi về lượng cầu do giá thay đổi.
Chiến lược tiếp thị cho sản phẩm mới nhằm duy trì tính linh hoạt để tối đa hóa lợi nhuận của thương hiệu.
Độ co giãn của nhu cầu về điện thoại thông minh đã giảm theo thời gian vì thị trường đã bão hòa.
Giả định 'ceteris paribus' rất quan trọng đối với các phép tính về độ co giãn vì nó loại bỏ tác động của các biến không liên quan đến hành vi của người tiêu dùng.
Độ co giãn thu nhập của nhu cầu về giao thông công cộng rất không liên tục do ngưỡng thu nhập.