thơ bốn câu
/ˈkwɒtreɪn//ˈkwɑːtreɪn/The word "quatrain" in poetry refers to a grouping of four lines, each formatting its own phrase or sentence. This term has been derived from the Old French word "quatre," meaning four, and was used initially to describe four-line stanzas. Historically, the quatrain form became popular during the medieval period, with the emergence of genres such as the ballad and the sonnet. The term's origin, however, can be traced back to much earlier times. In the 13th century, a French poet named Rustichle composed poems using quatrains, which were then adopted and popularized by fellow poets such as Guillaume de Machaut and Francois Villon. The quatrain structure has been used in various traditional and contemporary poetic styles around the world. While it typically consists of four lines, the quatrain can take on different patterns and rhyme schemes. Some well-known poetic forms that use quatrains include the haiku (– syllable count), ghazal (with a repeated refrain), and the Rubaiyat (a four-part poem with strict rhyming). In brief, the term "quatrain" derives from the French word "quatre" and has been associated with poetry since the medieval times, emphasizing its historical significance and continued relevance in modern poetry.
Tác phẩm mới nhất của nhà thơ gồm mười bốn khổ thơ khám phá chủ đề tình yêu và mất mát.
Những khổ thơ bốn dòng trong bản ballad truyền tải cảm giác lo lắng, với giọng điệu đáng ngại và hình ảnh kỳ lạ.
Thể thơ bốn câu cho phép diễn đạt suy nghĩ một cách chính xác và có chừng mực, điều này thể hiện rõ trong những suy ngẫm nội tâm của tác giả.
Những khổ thơ bốn dòng trong bài thơ cho thấy sự ngưỡng mộ sâu sắc của nhà thơ đối với thế giới tự nhiên, nắm bắt được bản chất của nó chỉ trong bốn dòng.
Trong khổ thơ bốn dòng của bài thơ sonnet, nhà thơ sử dụng sự tương tác phức tạp giữa vần điệu và nhịp điệu để đi sâu vào chủ đề tình yêu và nỗi nhớ.
Những khổ thơ bốn dòng trong bài thơ villanelle mang nét u ám, với cấu trúc tuần hoàn và cụm từ lặp lại ám ảnh.
Những khổ thơ bốn dòng trong bài thơ Haiku mang đến sự chiêm nghiệm giản lược về vẻ đẹp của thế giới tự nhiên, được cô đọng thành chỉ bốn dòng thơ.
Các khổ thơ bốn dòng trong sestina đặt ra một thách thức hình thức độc đáo, với các mô hình đan xen phức tạp và sáu từ kết thúc lặp lại.
Những khổ thơ bốn dòng trong tác phẩm pantoum thể hiện sự khéo léo trong việc sử dụng phép lặp lại và thay đổi góc nhìn, dẫn dắt người đọc vào một hành trình quanh co qua những suy nghĩ của nhà thơ.
Những khổ thơ bốn dòng trong bài thơ bi ca phản ánh cảm giác mất mát và thương tiếc sâu sắc khi nhà thơ khám phá chiều sâu của nỗi đau chỉ trong bốn câu thơ.