nhà thôi miên
/ˈhɪpnətɪst//ˈhɪpnətɪst/The word "hypnotist" is derived from the Greek word "υπνωτιζων" (hypnotizōn), a compound form of the words "υπνοος" (hypnoos), meaning "sleep," and "τιζων" (tiizon), meaning "causing." The term "hypnotism" first appeared in French in the late 1700s as "somnambulisme" in the context of studying "sleepwalkers," individuals who appeared to be sleeping but were still capable of complex behaviors. This observation led to the concept that the mind could be brought to a state of heightened suggestibility, which came to be known as hypnosis. In the early 1800s, French surgeon Dr. Étienne Félix d'Henriquez de Soulas (1774-1845), when experimenting with hypnosis, coined the term "hypnotist" to describe an individual who could put another person into this hypnotic state. The word became part of the English lexicon during the late 1800s, and the term "hypnotizer" was also used in the earlier part of that century but it gradually fell out of use over time. Overall, the term "hypnotist" has its roots in the study of sleep phenomena and the subsequent understanding of altered states of consciousness. It highlights the role of the hypnotist in facilitating a hypnotic state in the subject they work with.
Nhà thôi miên nổi tiếng đã thực hiện một chương trình sân khấu đầy mê hoặc khiến khán giả mê mẩn.
Nhà thôi miên đã hướng dẫn các đối tượng thử nghiệm thông qua một loạt các gợi ý thôi miên, khiến họ thực hiện những hành động kỳ lạ và khó tin.
Nhà thôi miên đã làm việc với một bệnh nhân bị đau mãn tính, sử dụng liệu pháp thôi miên để làm giảm các triệu chứng và cải thiện sức khỏe tổng thể của họ.
Giọng nói êm dịu và kỹ thuật thôi miên của nhà thôi miên đã giúp khách hàng đạt được trạng thái thư giãn và nội tâm sâu sắc.
Nhà thôi miên gợi ý rằng khách hàng sẽ cảm thấy bình yên và thanh thản, và khách hàng rơi vào trạng thái giống như ngủ sâu, cảm thấy hoàn toàn thoải mái.
Màn trình diễn của nhà thôi miên khiến khán giả vừa thích thú vừa hoài nghi, tự hỏi liệu những sự kiện này có thực sự là kết quả của thôi miên hay chỉ là sự gợi ý.
Những lời nói của nhà thôi miên đã tác động sâu sắc đến đối tượng, khiến họ nhớ lại những ký ức xa xôi mà họ nghĩ rằng mình đã quên.
Các kỹ thuật của nhà thôi miên giúp khách hàng thoát khỏi những suy nghĩ và cảm xúc không mong muốn, cho phép họ cảm thấy kiểm soát được tâm trí và hành vi của mình nhiều hơn.
Những gợi ý thiền định của nhà thôi miên đã đưa khách hàng vào trạng thái giống như xuất thần, khi đó họ cảm thấy sáng suốt và bình yên nội tâm.
Hành động cuối cùng của nhà thôi miên là gợi ý rằng đối tượng sẽ thức dậy với cảm giác sảng khoái và trẻ hóa, và khán giả theo dõi trong sự kinh ngạc khi đối tượng thoát khỏi trạng thái xuất thần, trông thực sự biến đổi.