thuộc lòng
/rəʊt//rəʊt/The word "rote" has a fascinating history! Originating from the 14th century, "rote" comes from the Old French word "rote," meaning "wet" or "moist." This sense of wetness or moisture is likely related to the idea of something being dampened or made soggy, which could also imply a sense of dullness or lack of vitality. Throughout history, "rote" evolved to take on different meanings, one of which is the sense of repetition or memorization. This connection is thought to have come from the ancient practice of teachers "drying" off or repeating information to students, making it easier to absorb and remember. Today, the word "rote" is often used to describe tasks or activities that involve repetitive or mechanical movements, such as reciting a poem or performing a routine action without much thought or creativity.
Ở trường trung học, Sarah đã ghi nhớ từ vựng tiếng Pháp thông qua việc học thuộc lòng, điều này giúp cô đạt điểm cao trong các kỳ thi nhưng không nhất thiết giúp cô thành thạo ngôn ngữ này.
Giáo viên âm nhạc đã khắc sâu bản nhạc vào đầu học sinh thông qua việc học thuộc lòng, đảm bảo rằng các em có thể chơi bản nhạc một cách hoàn hảo.
Em gái của Emily có thể đọc thuộc lòng bảng chữ cái, nhờ vào các buổi luyện tập thường xuyên của mẹ cô bé.
Học thuộc lòng bảng cửu chương là một phần thiết yếu của chương trình giáo dục số học tiểu học.
Rachel đã thất vọng khi nhận ra rằng việc chỉ học thuộc lòng không giúp cô chuẩn bị cho kỳ thi cuối kỳ môn lịch sử.
Một số học sinh thấy học thuộc lòng hữu ích vì đây là giải pháp nhanh chóng và giúp ghi nhớ, nhưng không nên ưu tiên nó hơn việc hiểu các khái niệm và ứng dụng của chúng.
Giáo viên thể dục cấp hai yêu cầu toàn thể lớp thực hiện một loạt các bài tập đơn giản một cách máy móc.
Trí nhớ kém của John cản trở khả năng học thuộc lòng của anh, nhưng anh lại xuất sắc trong các môn đòi hỏi tư duy phản biện và phân tích.
Giáo viên toán của Tiffany nhấn mạnh rằng các công thức đại số phải được ghi nhớ thông qua việc học thuộc lòng, thay vì khuyến khích học sinh tìm hiểu các khái niệm đằng sau chúng.
Mặc dù một số học sinh thích học thuộc lòng vì hiệu quả của nó, nhưng điều quan trọng là phải cân bằng giữa việc ghi nhớ thông thường với việc hiểu và ứng dụng thực tế để có kết quả học tập tối ưu.