chủ nghĩa địa phương
/pəˈrəʊkiəlɪzəm//pəˈrəʊkiəlɪzəm/The term "parochialism" emerged in the 17th century from the Latin words "paroecia," meaning "rural district," and "parochialis," meaning "belonging to a parish." Initially, it referred to the limitations or narrowness of a parochial cleric's thinking, implying that they were overly focused on their local community and its issues, often neglecting broader concerns. Over time, the term expanded to describe a general attitude or tendency to be overly attached to local customs, traditions, and beliefs, often to the exclusion of other perspectives or experiences. Parochialism can manifest in various forms, such as intolerance of outsiders, resistance to change, or an emphasis on local interests at the expense of larger societal needs. Today, the word is often used to criticize insular thinking, highlighting the importance of considering multiple perspectives and fostering greater understanding and connection across communities.
Người dân thị trấn nhỏ này thể hiện tinh thần địa phương mạnh mẽ bằng cách chỉ ủng hộ các doanh nghiệp và sự kiện địa phương, hiếm khi ra khỏi cộng đồng của mình.
Chủ nghĩa địa phương ở vùng nông thôn đã ngăn cản họ nhận ra tiềm năng của các thị trấn lân cận, khiến họ bỏ lỡ các cơ hội hợp tác và phát triển.
Chủ nghĩa địa phương khiến bà coi thường các nền văn hóa và quan điểm nước ngoài, khiến bà có những niềm tin và định kiến hạn chế.
Chủ nghĩa địa phương của thị trưởng đã hạn chế tiềm năng thịnh vượng của thị trấn bằng cách cản trở các sáng kiến phát triển quy mô lớn.
Chủ nghĩa địa phương của nhóm tôn giáo đã ngăn cản họ chấp nhận những người có niềm tin khác, khiến họ trở nên cô lập và mất liên lạc với cộng đồng rộng lớn hơn.
Tính cục bộ của tổ chức dẫn đến tình trạng thiếu kinh phí và nguồn lực vì họ không thể kết nối với các tổ chức khác và hợp tác trong các dự án.
Chủ nghĩa địa phương của công ty khiến họ bỏ qua các đối thủ cạnh tranh và không đổi mới, dẫn đến thị phần giảm.
Chủ nghĩa địa phương khiến bà coi những vấn đề của cộng đồng là không thể vượt qua, ngăn cản bà hành động và gây ra hiệu ứng lan tỏa tiêu cực.
Chủ nghĩa địa phương của nhóm đã ngăn cản họ học hỏi từ các tổ chức thành công khác, khiến họ vẫn mắc kẹt trong những khuôn mẫu cũ không còn có ích nữa.
Chủ nghĩa địa phương của trường đã hạn chế khả năng tiếp xúc của học sinh với nhiều quan điểm và ý tưởng khác nhau, khiến các em có thế giới quan hạn hẹp và bỏ lỡ nhiều cơ hội học tập có giá trị.