Mollycoddle
/ˈmɒlikɒdl//ˈmɑːlikɑːdl/The word "mollycoddle" originated in the late 18th century in the British Isles. It referenced a character named "Molly" who was overly indulged and protected by her nurse, or "coddle", leading to her becoming overly sensitive and spoiled. The term "coddle" itself connoted the act of protecting and pampering a child, similar to cooking eggs in a covered pot or jar called a "coddler". This etymological connection further emphasized the pampering of a child who was as fragile and sensitive as a coddled egg. Initially, "mollycoddle" was employed in a negative sense, implying that someone was weak, overly delicate, or overprotected. Today, the word generally describes a person who is excessively sensitive, fussy, or overly reliant on others for comfort or assistance. However, some people now use it in a more positive sense, indicating the special care and affection given to a vulnerable or elderly person. Throughout its history, "mollycoddle" remained an informal term in the British English lexicon, expressing a Contemporary notion of pampering young children. It became a part of popular culture through literature, such as Charles Dickens' novel "Great Expectations", where "Molly Coddles" is mentioned as a character. Overall, "mollycoddle" is an enduring and colorful word that reflects the values of childrearing and care in English culture.
Cô tôi là người rất chiều chuộng tôi đến mức cô ấy còn mang theo cả chăn và gối trong hành lý xách tay ngay cả khi chỉ ở lại một đêm.
Cuốn sách hướng dẫn nuôi dạy con mới khuyên bạn nên tránh chiều chuộng trẻ bằng cách để trẻ khóc trong vài phút trước khi bế trẻ lên.
Người hướng dẫn cảnh báo các bậc phụ huynh không nên nuông chiều con cái bằng cách thưởng cho chúng quá mức khi chúng hoàn thành những nhiệm vụ đơn giản.
Lực lượng lao động hiện đại đang dần thay đổi từ việc chiều chuộng nhân viên sang giao cho họ những nhiệm vụ đầy thử thách và tin tưởng họ có thể hoàn thành.
Một số chuyên gia giáo dục cho rằng việc nuông chiều học sinh bằng cách che chở các em khỏi thất bại sẽ không giúp các em chuẩn bị cho thế giới thực.
Ông chủ thừa nhận rằng việc chiều chuộng nhân viên chỉ bằng cách đưa ra phản hồi tích cực sẽ không giúp họ cải thiện hoặc phát triển trong vai trò của mình.
Thành tích của các vận động viên được cải thiện khi huấn luyện viên của họ ngừng chiều chuộng họ và thay vào đó khuyến khích sự cạnh tranh và ganh đua lành mạnh.
Người quản lý mới đã ngừng chiều chuộng các thành viên trong nhóm bằng cách đặt ra các tiêu chuẩn cao và yêu cầu họ phải có trách nhiệm đạt được các tiêu chuẩn đó.
Ông chủ khuyên không nên chiều chuộng nhân viên làm việc từ xa bằng cách cho phép họ làm việc ở bất cứ đâu với giờ giấc linh hoạt, tin tưởng rằng họ có thể quản lý thời gian hiệu quả.
Giáo viên nhận ra rằng việc chiều chuộng học sinh bằng cách cho phép các em không phải làm bài kiểm tra sẽ cản trở sự phát triển và trưởng thành về mặt học thuật của các em.