chữ in nghiêng
/ɪˈtælɪks//ɪˈtælɪks/The word "italics" originates from the 16th century, when Aldus Manutius, an Italian printer, introduced a new typeface named after the country of its origin, Italy. This typeface, with its slanting letters, was designed to resemble handwritten cursive script. The typeface became popular and was used for emphasizing words and phrases in printed texts. Over time, the term "italics" came to refer not just to the specific typeface but to any text that was set in a slanted style, regardless of the actual font.
Trong tiêu đề của bài viết này, "How to Use Italics" được viết nghiêng để chỉ ra rằng đây là tựa đề của một cuốn sách.
Tên tác giả trong danh mục tài liệu tham khảo thường được viết nghiêng để phân biệt với tên tác phẩm của họ.
Tác giả nhấn mạnh những điểm chính bằng cách chèn chúng bằng chữ in nghiêng trong toàn bộ đoạn văn.
Bản nhạc được in nghiêng để phân biệt với văn bản thông thường.
Trong sách hướng dẫn kỹ thuật, các hướng dẫn in nghiêng báo hiệu cho người dùng nhấn phím hoặc thực hiện một hành động cụ thể.
Khi viết một từ tiếng nước ngoài bằng tiếng Anh, người ta thường viết nghiêng từ đó để cho thấy đó là danh từ hoặc cụm từ mà chúng ta mượn từ ngôn ngữ gốc.
Tiêu đề của một bộ phim hoặc chương trình truyền hình thường được viết nghiêng vì chúng được coi là tác phẩm nghệ thuật, giống như sách và vở kịch.
Để trích dẫn một cụm từ, bạn nên đặt cụm từ đó trong dấu ngoặc đơn và viết nghiêng.
Nếu bạn cần nhấn mạnh một từ trong câu, in nghiêng từ đó là một lựa chọn tốt để thu hút sự chú ý của người đọc.
Cuối cùng, chữ nghiêng có thể được sử dụng trong ngữ cảnh yêu cầu kiểu chữ cụ thể, chẳng hạn như biển báo dừng hoặc tiêu đề, để phân biệt với phần văn bản xung quanh.