danh từ
(hàng hải) rầm néo buồm (ở mũi tàu thuỷ)
mũi tàu
/ˈbəʊsprɪt//ˈbəʊsprɪt/Nguồn gốc của từ "bowsprit" có thể bắt nguồn từ thế kỷ 16 khi các thủy thủ bắt đầu phát triển những con tàu dài hơn và phức tạp hơn được thiết kế cho hành trình đường dài. Những con tàu này cần một thanh giằng (một cây sào dài) được gắn ở phía trước mũi tàu (mặt trước) để giúp đỡ cột buồm trước (cột buồm gần mũi tàu nhất). Từ "bowsprit" thực sự bắt nguồn từ hai từ tiếng Anh-Saxon: "bowe" có nghĩa là cung hoặc đường cong, và "éesprite", có nghĩa là sprit hoặc cột nhỏ. Mũi tàu có một đường cong hoặc cung để gắn sprit, và sprit đóng vai trò như một cột nhỏ để đỡ cột buồm trước. Theo thời gian, từ "bowsprit" được sử dụng phổ biến hơn thay vì "éesprite". Điều này có thể là do "bowsprit" mô tả chính xác hơn vị trí và chức năng của thành phần này trên tàu. Ngày nay, mũi thuyền vẫn là một bộ phận quan trọng của nhiều loại thuyền buồm vì nó cung cấp thêm sự hỗ trợ và ổn định cho cột buồm trước và giúp ngăn tàu bị lật khi biển động.
danh từ
(hàng hải) rầm néo buồm (ở mũi tàu thuỷ)
Người thủy thủ điều chỉnh dây buộc ở mũi thuyền, đảm bảo nó được cố định chắc chắn cho chuyến đi sắp tới.
Khi gió nổi lên, mũi tàu kêu cót két và lắc lư, nhưng cánh buồm chắc chắn vẫn giữ vững.
Mũi tàu của du thuyền cổ điển được trang trí bằng tên và huy hiệu của con tàu, như một sự tôn vinh cho lịch sử lâu đời của nó.
Những chạm khắc và đồ trang trí phức tạp trên mũi tàu cướp biển vừa đẹp vừa đáng sợ, minh chứng cho danh tiếng đáng sợ của thủy thủ đoàn.
Mũi thuyền của chiếc du thuyền đua lướt nhẹ trên mặt nước, đẩy chiếc thuyền đi trước các đối thủ.
Thủy thủ đoàn của chiếc thuyền vỏ gỗ đã sửa chữa và phục hồi mũi tàu, quyết tâm đảm bảo rằng con tàu vẫn có thể đi biển để các thế hệ tương lai có thể tận hưởng.
Thuyền phó nhấn mạnh rằng mũi tàu là bộ phận quan trọng nhất của con tàu vì nó cung cấp động lượng cần thiết để tàu có thể cắt xuyên qua sóng.
Ngôi làng nhỏ nằm dưới chân mũi tàu đã phát triển và phụ thuộc rất nhiều vào con tàu về cả sự thịnh vượng và sự bảo vệ khi nó đi khắp các vùng biển trên thế giới để tìm kiếm những cơ hội mới.
Mũi tàu của du thuyền đua hạng J vừa uy nghi vừa có chức năng, thực sự là một kỳ tích về kỹ thuật và thiết kế.
Bất chấp kích thước khổng lồ và sự hùng vĩ của mũi tàu siêu du thuyền, thuyền trưởng và thủy thủ đoàn vẫn làm việc chăm chỉ để đảm bảo an toàn và bảo dưỡng, để con tàu vẫn là niềm tự hào và uy tín trong nhiều năm tới.