mũi tàu
/ˈbəʊsprɪt//ˈbəʊsprɪt/The origin of the word "bowsprit" can be traced back to the 16th century when sailors began to develop longer and more elaborate ships designed for long-distance travel. These ships required a spar (a long pole) mounted at the front of the ship's bow (the front face) to help support the foremast (the mast closest to the bow). The word "bowsprit" actually comes from two Anglo-Saxon words: "bowe" meaning bow or curve, and "éesprite", meaning sprit or small pole. The bow of the ship provided a curve, or bow, for the sprit to be mounted on, and the sprit served as a small pole to support the foremast. Over time, the word "bowsprit" became more commonly used instead of "éesprite". This may be because "bowsprit" more accurately described the location and function of this component on the ship. Today, a bowsprit is still an important part of many types of sailboats, as it provides additional support and stability to the foremast and helps prevent the ship from capsizing in rough seas.
Người thủy thủ điều chỉnh dây buộc ở mũi thuyền, đảm bảo nó được cố định chắc chắn cho chuyến đi sắp tới.
Khi gió nổi lên, mũi tàu kêu cót két và lắc lư, nhưng cánh buồm chắc chắn vẫn giữ vững.
Mũi tàu của du thuyền cổ điển được trang trí bằng tên và huy hiệu của con tàu, như một sự tôn vinh cho lịch sử lâu đời của nó.
Những chạm khắc và đồ trang trí phức tạp trên mũi tàu cướp biển vừa đẹp vừa đáng sợ, minh chứng cho danh tiếng đáng sợ của thủy thủ đoàn.
Mũi thuyền của chiếc du thuyền đua lướt nhẹ trên mặt nước, đẩy chiếc thuyền đi trước các đối thủ.
Thủy thủ đoàn của chiếc thuyền vỏ gỗ đã sửa chữa và phục hồi mũi tàu, quyết tâm đảm bảo rằng con tàu vẫn có thể đi biển để các thế hệ tương lai có thể tận hưởng.
Thuyền phó nhấn mạnh rằng mũi tàu là bộ phận quan trọng nhất của con tàu vì nó cung cấp động lượng cần thiết để tàu có thể cắt xuyên qua sóng.
Ngôi làng nhỏ nằm dưới chân mũi tàu đã phát triển và phụ thuộc rất nhiều vào con tàu về cả sự thịnh vượng và sự bảo vệ khi nó đi khắp các vùng biển trên thế giới để tìm kiếm những cơ hội mới.
Mũi tàu của du thuyền đua hạng J vừa uy nghi vừa có chức năng, thực sự là một kỳ tích về kỹ thuật và thiết kế.
Bất chấp kích thước khổng lồ và sự hùng vĩ của mũi tàu siêu du thuyền, thuyền trưởng và thủy thủ đoàn vẫn làm việc chăm chỉ để đảm bảo an toàn và bảo dưỡng, để con tàu vẫn là niềm tự hào và uy tín trong nhiều năm tới.