danh từ
buồng kho (để hàng hoá)
kho hàng
/ˈstɒkruːm//ˈstɑːkruːm/Thuật ngữ "stockroom" bắt nguồn từ tập quán lưu trữ hàng hóa và sản phẩm trong một căn phòng hoặc phòng liền kề với không gian bán lẻ chính thời trung cổ. Vào thời đó, những căn phòng này thường nằm ở các tầng trên hoặc gác xép của các tòa nhà, được gọi là "stocks" do các khung gỗ (hoặc kho chứa) được sử dụng để xây dựng chúng. Theo thời gian, từ "stock" bắt đầu ám chỉ cụ thể đến hàng hóa được lưu trữ trong những căn phòng như vậy, đặc biệt là hàng hóa được giữ để bán thay vì được bán theo trọng lượng hoặc kích thước. Những mặt hàng này được gọi là "hàng hóa được lưu trữ" và nơi lưu giữ những hàng hóa này được gọi là "stockroom." Theo thời gian, thuật ngữ "stockroom" đã phát triển để ám chỉ một không gian được nhiều doanh nghiệp sử dụng để lưu trữ các sản phẩm đang chờ vận chuyển, bán hoặc trưng bày. Mặc dù cách bố trí và vị trí có thể khác nhau tùy từng doanh nghiệp, nhưng bản chất của thuật ngữ __TIẾNG ANH_KHÔNG_DỊCH__ vẫn không thay đổi: đó là nơi lưu trữ và quản lý hàng hóa, sẵn sàng để đặt hàng, bán hoặc trưng bày trong không gian bán lẻ chính.
danh từ
buồng kho (để hàng hoá)
Cửa hàng quần áo có kho hàng đầy đủ với nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau hiện không được trưng bày trên sàn bán hàng.
Nhà sản xuất đảm bảo quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả bằng cách duy trì kho hàng đầy đủ nguyên liệu thô và linh kiện.
Chủ cửa hàng đã nhận được một lô hàng tồn kho lớn và cuối cùng đã hoàn tất việc sắp xếp kho hàng, sẵn sàng bắt đầu bán hàng.
Những người đóng gói kho đã cần mẫn sắp xếp kho hàng qua đêm để đảm bảo các lô hàng vào ngày hôm sau có thể được gửi đi nhanh chóng.
Giám sát kho có trách nhiệm giám sát mức tồn kho và đảm bảo sản phẩm được dán nhãn và lưu trữ chính xác.
Do sự thành công của sản phẩm, công ty đã phải tăng công suất kho để đáp ứng nhu cầu tăng cao.
Trợ lý kho rất tỉ mỉ trong công việc kiểm kê, thường xuyên kiểm tra các mặt hàng hết hàng và bổ sung hàng khi cần thiết.
Là trụ sở của nhà bán lẻ, kho hàng là trung tâm hoạt động với hàng hóa được chuyển đi liên tục khi có mặt hàng mới.
Người quản lý CNTT đã lắp đặt hệ thống theo dõi hàng tồn kho hiện đại trong kho để nâng cao hiệu quả và giảm thiểu lãng phí thông qua việc sử dụng tốt hơn.
Nhóm tiếp thị đã tiến hành đánh giá kho hàng của cửa hàng để xác định những mặt hàng nào được khách hàng ưa chuộng, nhằm mục đích tăng lượng hàng tồn kho cho phù hợp.