danh từ
sự cạo
sự bào
(số nhiều) vỏ bào (gỗ, kim loại)
vụn
/ˈʃeɪvɪŋz//ˈʃeɪvɪŋz/Từ "shavings" ban đầu dùng để chỉ những mảnh gỗ nhỏ hoặc vật liệu khác được loại bỏ trong quá trình bào hoặc bào, bằng các công cụ như đục, rìu hoặc bào. Thuật ngữ này bắt nguồn từ tiếng Anh cổ sceaf, có nghĩa là "remnants" hoặc "dardlings". Theo thời gian, việc sử dụng thuật ngữ này đã mở rộng để bao gồm nhiều loại vật liệu khác ngoài gỗ, khi công nghệ phát triển. Ví dụ, "shavings" hiện có thể dùng để chỉ những mảnh nhựa, kim loại hoặc vật liệu khác nhỏ được loại bỏ trong nhiều loại quy trình sản xuất khác nhau, chẳng hạn như mài, khoan hoặc xay. Từ này vẫn thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp như chế biến gỗ, mộc và gia công kim loại, vì nó cung cấp một cách đơn giản và dễ hiểu để mô tả những mảnh vật liệu nhỏ thường được tạo ra như một sản phẩm phụ của các quy trình này. Các từ và cụm từ khác đôi khi được sử dụng thay thế cho bào bao gồm mùn cưa, dăm bào và phoi bào. Tóm lại, "shavings" là một thuật ngữ đã trở thành một phần phổ biến trong ngôn ngữ của chúng ta vì ý nghĩa rõ ràng và thiết thực của nó, cũng như sự liên quan lâu dài của nó đến nhiều hoạt động chế biến và sản xuất vật liệu.
danh từ
sự cạo
sự bào
(số nhiều) vỏ bào (gỗ, kim loại)
Người pha chế cẩn thận quét sạch những vụn cà phê espresso từ máy xay.
Khi tôi bào phô mai Parmesan lên mì ống, tôi không thể không gom những vụn phô mai vào một cái bát nhỏ.
Người thợ mộc tỉ mỉ chà nhám gỗ cho đến khi chỉ còn lại những mảnh vụn mịn.
Người thợ mộc gom mùn cưa và dăm bào vào một thùng chứa để xử lý sau.
Người bán thịt thái thịt thành từng lát mỏng, để lại những mảnh vụn tinh tế trên thớt.
Nữ tiếp viên nhẹ nhàng cạo phần sô-cô-la ở hai bên thành bột bánh, tạo thành những mảnh vụn mịn để trang trí.
Tôi nhặt chiếc mặt nạ chống bụi của thợ mộc lên khi anh ấy đang nghỉ giải lao, ngắm nghía những mảnh vụn gỗ tích tụ bên trong.
Người thợ làm bánh rắc quế và hạt nhục đậu khấu lên trên bánh trước khi dùng dụng cụ nạo để tạo thành những sợi quế mỏng trang trí.
Nhà điêu khắc kiên nhẫn bào mỏng đá cẩm thạch để lộ ra những chi tiết phức tạp của bức tượng, chỉ để lại những mảnh bào nhỏ.
Người nhạc sĩ đã sử dụng giấy nhám để làm nhẵn các cạnh thô của phím đàn, tạo ra những mảnh vụn mịn trong quá trình này.