kỹ thuật quay phim
/ˌsɪnəməˈtɒɡrəfi//ˌsɪnəməˈtɑːɡrəfi/The word "cinematography" was coined by French writer and critic Léon Véraly in 1895. At the time, the Lumière brothers' invention, the cinématographe, had recently been shown to the public, and Véraly was struck by the fact that this new technology allowed for the "writing with light" (grécinéma in French, which translates to "light-writing") of moving images that could be projected onto a screen. Véraly's term merged the Greek words kinéma (meaning motion) and graphein (meaning writing) to create cinematographe, which emphasized the Lumière's brothers' invention's unique capability to capture, manipulate, and display moving images. In English, "cinematography" was first used in a 1909 article by W.K.L. Dickson, a pioneer of motion picture technology, to describe the art and technique of recording and presenting motion pictures. Over time, as the medium of cinema became widely established, the term "cinematography" has acquired more specific meanings related to the technical aspects of movie-making, such as camerawork, lighting, and editing. However, the original sense of the word as a broader description of the entire process of filmmaking remains relevant and widely used today.
Kỹ thuật quay phim trong bộ phim bom tấn mới nhất của Hollywood thực sự ngoạn mục, với những cảnh quay tuyệt đẹp và góc quay phức tạp đưa người xem đến một thế giới khác.
Việc nhà quay phim sử dụng những cảnh quay dài trong bộ phim độc lập này đã tăng thêm cảm giác chân thực và đắm chìm vào cốt truyện, khiến nó giống một bộ phim tài liệu hơn là một tác phẩm hư cấu.
Kỹ thuật quay phim trong bộ phim tiếng nước ngoài này đã phô bày vẻ đẹp thô sơ của quê hương đạo diễn, sử dụng những cảnh quan rộng lớn và cây xanh tươi tốt để tạo nên trải nghiệm sống động và đắm chìm cho người xem.
Việc sử dụng ánh sáng và bóng tối một cách khéo léo của nhà quay phim trong bộ phim kinh dị này đã tạo nên bầu không khí căng thẳng và u ám, khiến khán giả phải nín thở.
Kỹ thuật quay phim trong bộ phim hành động mới nhất này vô cùng dữ dội và ấn tượng, với những cảnh rượt đuổi nghẹt thở và những pha nguy hiểm nghẹt thở khiến khán giả mê mẩn.
Việc nhà quay phim sử dụng cảnh cận trong bộ phim này cho phép người xem thấy được mọi sắc thái cảm xúc trên khuôn mặt của diễn viên, tăng thêm chiều sâu và tính chân thực cho diễn xuất.
Kỹ thuật quay phim trong tác phẩm này đã nắm bắt chính xác thời gian và địa điểm, sử dụng trang phục, bối cảnh và ánh sáng đúng với thời kỳ đó để đưa người xem ngược dòng thời gian.
Việc nhà quay phim sử dụng màu sắc và độ tương phản trong bộ phim độc lập này đã tạo nên bầu không khí như mơ và siêu thực, làm mờ ranh giới giữa thực tế và tưởng tượng.
Kỹ thuật quay phim trong bộ phim theo phong cách phim tài liệu này kết hợp giữa hư cấu và phi hư cấu một cách liền mạch và ấn tượng, khiến khán giả phải suy ngẫm về sự phức tạp của sự thật và hư cấu.
Việc nhà quay phim sử dụng máy quay cầm tay và cảnh quay rung lắc trong bộ phim kinh dị này đã tạo thêm cảm giác sợ hãi và tức thời, khiến khán giả có cảm giác như đang bị những sinh vật đáng sợ trên màn ảnh truy đuổi.