danh từ
người lột da thú
người buôn bán da thú, người buôn bán áo bằng da lông
(từ lóng) kẻ lừa đảo
người lột da
/ˈskɪnə(r)//ˈskɪnər/Thuật ngữ "skinner" có nguồn gốc từ thế kỷ 17, bắt nguồn từ tiếng Anh cổ "scinian", có nghĩa là "lột hoặc lột da". Ban đầu, một người lột da dùng để chỉ một người làm việc với da động vật, chẳng hạn như thuộc da, xử lý hoặc làm đồ da như thắt lưng, giày dép và yên ngựa. Theo thời gian, thuật ngữ này phát triển để bao hàm các ý nghĩa khác, bao gồm một người lột hoặc lột vỏ cây, lá hoặc các vật liệu thực vật khác. Trong một số trường hợp, một người lột da cũng có thể dùng để chỉ một người đàm phán hoặc tranh cãi, như thể "lột" các lập luận của phe đối lập. Ngày nay, từ này thường được liên kết với loạt trò chơi điện tử "Skinner" hoặc chính trị gia người Ireland thế kỷ 20, Thomas F. Skinner. Mặc dù có nhiều cách sử dụng khác nhau, khái niệm cốt lõi là lột hoặc lột lớp phủ vẫn là sợi chỉ kết nối các ý nghĩa khác nhau của từ này.
danh từ
người lột da thú
người buôn bán da thú, người buôn bán áo bằng da lông
(từ lóng) kẻ lừa đảo
Nhà nghiên cứu này là một người theo chủ nghĩa Skinner nổi tiếng, người tin vào các nguyên tắc của điều kiện hóa tác động và việc sử dụng hộp Skinner để huấn luyện động vật phản ứng với các kích thích.
Phương pháp của Skinner ủng hộ việc khen thưởng và củng cố tích cực để huấn luyện động vật và khuyến khích các hành vi mong muốn.
Hiện tượng Skinnerian chứng minh cách động vật có thể học được những phản ứng phức tạp thông qua sự củng cố lặp đi lặp lại, chẳng hạn như nhấn cần gạt để nhận thức ăn.
Các lý thuyết của Skinner khuyến khích các nhà tâm lý học thiết kế môi trường học tập sử dụng phần thưởng để định hình hành vi và tăng cường các thói quen có lợi.
Giáo viên đã sử dụng các phương pháp học tập của Skinner để đào tạo học sinh, chẳng hạn như đưa ra hậu quả dưới dạng điểm hoặc nhãn dán cho những câu trả lời đúng.
Khái niệm định hình của Skinner liên quan đến việc tăng dần độ phức tạp của các nhiệm vụ mà động vật có thể thực hiện cho đến khi đạt được phản ứng đầy đủ.
Những ý tưởng của Skinner đã cách mạng hóa lĩnh vực tâm lý học bằng cách nhấn mạnh vai trò của các yếu tố môi trường trong hành vi và tiềm năng học tập thông qua sự củng cố.
Cách giải thích của Skinner về việc học ngôn ngữ đã bác bỏ khái niệm về khả năng ngôn ngữ bẩm sinh và ủng hộ việc tiếp thu các cấu trúc cú pháp thông qua sự củng cố và phản hồi từ môi trường.
Một số nhà phê bình đã thách thức quan điểm của Skinner bằng cách đặt câu hỏi về tính khả thi của việc đào tạo con người chỉ thông qua sự củng cố bên ngoài và khả năng gây ra hậu quả tiêu cực, chẳng hạn như mất động lực nội tại.
Tóm lại, phương pháp Skinnerian vẫn tiếp tục gây ra nhiều cuộc tranh luận giữa các nhà tâm lý học, nhà giáo dục và triết gia, thách thức chúng ta xem xét lại những giả định cơ bản về việc học, hành vi và môi trường.
All matches