danh từ
chủ tàu
chủ tàu
/ˈʃɪpəʊnə(r)//ˈʃɪpəʊnər/Từ "shipowner" có nguồn gốc từ thế kỷ 16 do tầm quan trọng ngày càng tăng của thương mại đường biển trong Thời đại Khám phá. Trước thời điểm này, tàu thuyền chủ yếu do các thủy thủ sở hữu và điều hành, những người sẽ thuê dịch vụ của họ cho các gia đình thương gia hoặc chính phủ. Tuy nhiên, khi thương mại quốc tế mở rộng, các thương gia giàu có bắt đầu đầu tư vào tàu thuyền và thuê người khác quản lý đội tàu của họ. Thuật ngữ "shipowner" lần đầu tiên xuất hiện vào cuối những năm 1500 trong tiếng Anh và được sử dụng để mô tả những cá nhân sở hữu một số lượng lớn tàu thuyền. Vai trò của chủ tàu đã phát triển khi luật hàng hải phát triển và họ trở nên có trách nhiệm về mặt tài chính và pháp lý đối với tàu thuyền, hàng hóa của họ và phúc lợi của thủy thủ đoàn. Ngày nay, chủ tàu hoạt động trong môi trường kinh tế và pháp lý toàn cầu phức tạp, phải đối mặt với những thách thức như hạn chế về môi trường, cướp biển và thị trường biến động. Những cá nhân nắm giữ vai trò này thường tham gia vào nhiều khía cạnh khác nhau của ngành vận tải biển, từ đầu tư và tài chính đến vận chuyển hàng hóa và quản lý đội tàu.
danh từ
chủ tàu
Người chủ tàu giàu có, John Marshall, có một đội tàu chở hàng lớn đi khắp các đại dương trên thế giới.
Là một chủ tàu, Marina Chouly đã vượt qua những rủi ro và lợi ích của ngành vận tải biển trong hơn một thập kỷ, quản lý thành công đội tàu container của mình.
Chủ tàu nổi tiếng, Jorge Santos, đã trở thành người đi đầu trong lĩnh vực hàng hải, với danh tiếng thúc đẩy các hoạt động bền vững trong đội tàu của mình.
Với vai trò là chủ tàu, Eva Maria Berthold đã triển khai các công nghệ tiên tiến để giảm tác động đến môi trường và nâng cao hiệu quả trên toàn bộ đội tàu đang ngày càng phát triển của mình.
Chủ tàu dày dạn kinh nghiệm, Alexander Khalish, đã khéo léo điều hướng cả khía cạnh tài chính và hoạt động của ngành hàng hải, giúp ông được các đồng nghiệp trong ngành công nhận.
Sau khi mua lại một số tàu mới, Mary Schanke, chủ sở hữu tàu, đã không lãng phí thời gian để mở rộng các ngành kinh doanh hiện tại và khám phá những cơ hội mới trong ngành.
Là một chủ tàu, Robert Fearnley luôn thể hiện cam kết kiên định đối với vấn đề an toàn, đảm bảo rằng thủy thủ đoàn và tàu của ông hoạt động theo tiêu chuẩn cao nhất có thể.
Chủ tàu, Maria Amalia Rovira, đã đấu tranh cho quyền bình đẳng trong tổ chức của mình, trao quyền cho phụ nữ đảm nhiệm các vai trò lãnh đạo vốn thường do nam giới đảm nhiệm.
Mark Beare, một chủ tàu táo bạo, đã xây dựng một đế chế vận chuyển từ con số 0, thể hiện sự bền bỉ và tầm nhìn đáng kinh ngạc.
Với tư cách là chủ tàu, Annabel Dornan đã tận dụng kinh nghiệm sâu rộng của mình trong ngành hàng hải để dẫn đầu các dự án đổi mới, chẳng hạn như giảm phát thải và nâng cao hiệu quả. Truy cập từ Internet: https://www.broseley.co.uk/essays/examples/essaysbusiness/maritime-short-note-history-world/ [Truy cập ngày 4 tháng 10 năm 2021]
All matches