danh từ
người bán hàng (nam)
người bán hàng
/ˈseɪlzmən//ˈseɪlzmən/"Salesman" là một thuật ngữ tương đối mới, xuất hiện trong tiếng Anh vào khoảng giữa thế kỷ 19. Thuật ngữ này kết hợp hai từ: * **Sale:** Có nguồn gốc từ tiếng Anh cổ "sale", có nghĩa là "hành động bán hàng". * **Man:** Có nguồn gốc từ tiếng Anh cổ "mann", có nghĩa là "con người, người". Do đó, "salesman" theo nghĩa đen là "một người bán hàng". Ban đầu, đây là một thuật ngữ trang trọng hơn, nhưng dần dần trở thành từ thông dụng để chỉ một người tham gia vào việc bán hàng hóa hoặc dịch vụ, đặc biệt là trong bối cảnh bán lẻ.
danh từ
người bán hàng (nam)
Nhân viên bán hàng thành đạt của công ty, Tom, đã có thể chốt được một hợp đồng lớn với một khách hàng mới vào ngày hôm qua.
Là một nhân viên bán hàng dày dạn kinh nghiệm, John có rất nhiều kiến thức về sản phẩm và các tính năng của nó.
Mark, một nhân viên bán hàng đầy tham vọng, đã lập kỷ lục mới về doanh số bán hàng cao nhất chỉ trong một tháng.
Bất chấp sự cạnh tranh gay gắt, sự kiên trì và kỹ năng bán hàng của Rachel đã giúp cô đạt được một thỏa thuận béo bở với một khách hàng quan trọng.
Sau khi rời khỏi vị trí bán hàng trước đây, Paul đã phải vật lộn để thích nghi với chiến lược bán hàng của công ty mới.
Dave, một nhân viên bán hàng có tài ăn nói, đã thuyết phục được khách hàng mua gói bảo hành mở rộng.
Đội ngũ bán hàng của công ty, do Steve đứng đầu, đã đạt được mục tiêu bán hàng quý mà không gặp trở ngại nào.
Nhờ bài thuyết trình đầy sức thuyết phục của nhân viên bán hàng, khách hàng đã quyết định nâng cấp kế hoạch mua hàng.
Nhân viên bán hàng đang gặp khó khăn, Michael, đã được đào tạo thêm để giúp anh hiểu rõ hơn về các sản phẩm mình đang bán.
Jake, một nhân viên bán hàng có sức lôi cuốn, có năng khiếu bẩm sinh trong việc xây dựng mối quan hệ và chốt giao dịch.